“อิงฟ้า-ชาล็อต” เปิดความลับคืนหนึ่ง เผยจุดหวั่นไหวถลำลองคบ!

นายแม่กุหลาบ แห่งหอบุปผชาติ อิงฟ้า วราหะ เจ้าของโรงงานจำหน่าย ถุงมือพลาสติก / ถุงมือทำอาหาร วันนี้ควงคู่จิ้น ชาล็อต ออสติน เผยโมเมนต์น่ารักจากคู่แข่งสู่คู่จิ้นสุดปังแห่งปี พร้อมเล่าเหตุการณ์ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันจนถึงขั้นไม่มองหน้ากันมาแล้ว และวีรกรรมสุดแสบ เคลียร์ชัดๆ ชาล็อตจะหวนคืนสังเวียนนางงามจริงหรือไม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี บูม สุภาพร และ ชมพู่ ธัณย์สิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

กระแสละครเป็นอย่างไรบ้าง?

อิงฟ้า : โอ้โห ดีเกินคาดค่ะ และคุ้มกับสิ่งที่เราทำไป บางกอกคณิกาเป็นกองที่เราค่อนข้างเหนื่อย ในการเผื่อเวลา หน้าผม โปรดักชั่นต่างๆ สิ่งที่ได้รับกลับมามันหายเหนื่อยเป็นอย่างนี้นี่เอง

ฉากเลิฟซีนกับพี่นก ฉัตรชัย?

อิงฟ้า : เกร็งสุดๆ ค่ะ แต่ด้วยความที่พี่นกเวลาแสดงเขาเป็นระดับปรมาจารย์ ก็ทำให้ทุกอย่างมันโฟลด์ จริงๆ จะมีการเซฟกันอยู่แล้วในบางฉากที่เราเล่นกัน แต่เห็นแบบนี้ แค่เทคสองเทคก็ผ่านแล้ว มันไปด้วยกันเร็วมาก

ลึกๆ เขินก่อนเข้าฉาก?

อิงฟ้า : เขินค่ะ (หัวเราะ) หนูไม่ได้คุยกับเขาเลย ไม่ใช่แค่หนู แต่น้องๆ ทุกๆ คนในกอง พี่นกมาเขาจะมีมุมของเขา ฟังเพลง อ่านหนังสือ เราอยากคุยนะ แต่เราเกรงใจเขา กลัวกวนเวลา แต่เวลาเข้าฉาก พี่นกก็น่ารักมาก บอกว่าเก่งนี่ เล่นได้นะ เขาจะมีให้กำลังใจเรา ชื่นชม ก็ทำให้บรรยากาศน่ารัก มีมุมน่ารักของพี่นกเยอะมาก ขอทำมินิฮาร์ตหน่อย พี่นกเขาก็ทำอีกแบบ (หัวเราะ)

ปะทะคารมกับพี่อ้อม?

อิงฟ้า : หนูว่ามีเคมีบางอย่าง ที่ไม่น่าเป็นความบังเอิญที่ได้เล่นด้วยกัน ไม่ใช่พี่อ้อมคนเดียว เพราะเวลารับส่งกันทั้งเรื่อง ทั้งพี่ก้อย น้องชาเล็ท มันเป็นแม่เป็นพี่เราจริงๆ เวลาเล่น 5 4 3 2 เข้าฉากปุ๊บก็ไปพร้อมกันเลย รับส่งกันได้ดีมากๆ พี่อ้อมอยู่ในกองจะเป็นพี่ใหญ่คอยดูแลน้องๆ ฉากนี้สโมคเยอะเกินไปแล้วนะ ไม่มีใครกล้าพูดก็จะบอกว่าพี่อ้อมๆ สโมคเยอะเกินไป เขาก็จะตะโกนบอกว่าเฮ้ย เบาสโมคกันหน่อยนะเว้ย (หัวเราะ)

ไม่กล้าพูดเอง แผนดี?

อิงฟ้า : เขาน่ารัก บรรยากาศในการถ่ายทำเหมือนดูซีเรียส แต่เวลาพักทุกคนพักกันจริงๆ เฮฮา สนุกสนาน เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

มีคนทักมั้ยว่าบางมุมหน้าคล้ายพี่อ้อม?

อิงฟ้า : มีค่ะ หนูก็มาดู มีอันนึงที่คล้ายมาก ช่วงที่เราใส่แฮร์พีชสั้น แล้วคนเอามาเทียบกับพี่อ้อมตอนผมสั้น มีบางมุมที่คล้าย มุมร้องไห้จะคล้ายๆ ก็มี

ชาล็อตเห็นแล้วเป็นยังไง?

ชาล็อต : จริงๆ ทึ่งกับการแสดงของพี่ฟ้า ไม่เคยเห็นบทที่แรงขนาดนี้มาก่อน เราเคยร่วมงานกันตอนที่ถ่ายแรกๆ จะเป็นความรักใสๆ แต่นี่ถ้าไม่รู้เหมือนคนทำงานในวงการมานานแล้ว อินเนอร์ด้วย ท่าทาง วิธีการแสดง คำพูด น้ำเสียง ดูเป็นมืออาชีพมากๆ

ชอบฉากไหน?

ชาล็อต : หนูชอบตอนที่ไปช่วยเทียนหยด ตอนเทียนหยดจะเสียพรหมจรรย์ เป็นอะไรที่จึกในใจ มันเจ็บจริงๆ นะ จากที่ดูๆ มา อินเนอร์ถึงอารมณ์

อยากชมอะไรพี่ฟ้า?

ชาล็อต : เก่งมากๆ อยากให้มีการแสดงในวงการอีกเยอะๆ เพราะเชื่อว่าเขาน่าจะสามารถดึงตัวละครออกมาได้ รอดูผลงาน จะมีอีกเรื่องด้วย และมีอีกหลายๆ เรื่องด้วย

สปอยอีก 2 อีพี?

อิงฟ้า : ทุกวันนี้เวลาคนเจอหนู ปกติจะถามเรื่องงาน ทุกวันนี้ถามว่าสรุปใครคือลูกแม่ราตรี แม้แต่ตอนไปอเมริกา ซึ่งคนไทยที่โน่นก็ดู บอกได้เลยว่าอีก 2 อีพีสุดท้ายวันพรุ่งนี้ ก็จะคลี่คลายปมทุกอย่างที่ทุกคนสงสัยกันมานานว่าใครเป็นลูกใคร ปมเกิดจากอะไรบ้าง อย่างที่บอก 8 อีพีแทบไม่มีน้ำ เนื้อล้วนๆ แน่นๆ อีพี 7 8 ก็ฝากด้วยจุดจบหอบุปผชาติและบางกอกคณิกาจะเป็นยังไง ก็ฝากด้วยแล้วกันค่ะ

ชาล็อต : สรุปได้เที่ยวรอบโลกมั้ย

อิงฟ้า : ไม่บอก ให้รอลุ้น

ได้เล่นละครด้วยกันเรื่องอะไร?

อิงฟ้า : LoveBully รักให้ร้ายค่ะ

เป็นแนวไหน?

อิงฟ้า : ตามชื่อเลยค่ะ จะมีดราม่าอีกหนึ่งก้าวการแสดงของพวกเรา เป็นวัยที่โตขึ้น การเล่าเรื่องเข้มข้น แม้จะมีแค่ 4 ตอน แต่ละอีพีอัดแน่น น่าจะถูกใจแฟนคลับพอสมควรสำหรับรักให้ร้าย ที่จะได้ดูกันในวันที่ 7 มิ.ย.

มีแค่ 4 อีพี แต่เข้มข้นมากๆ?

อิงฟ้า : น่าจะเป็น 4 อีพีที่ถูกใจแฟนคลับอิงล็อตแหละ เพราะแฟนคลับก็รอผลงานคู่ อยากเห็นพัฒนาด้านการแสดงละครต่างๆ อันนี้ก็น่าจะตอบโจทย์

ชาล็อตลงทุนไปเรียนการแสดง เรียนเอง ออกค่าใช้จ่ายเอง?

ชาล็อต : ใช่ พออยู่จุดนี้ก็อยากพัฒนาไปเรื่อยๆ อยากแสดงให้คนชมเรา ตอนแรกคิดว่าการแสดงมันง่าย แต่จริงๆ มันไม่ง่ายเลย พอได้เริ่มเล่นปุ๊บดูตัวเองแล้วไม่ถูกใจ อยากมีอินเนอร์อย่างนี้แหละถูกแล้ว ก็เลยไปเรียนการแสดงดีกว่า เพื่อจะได้มีทักษะและสกิลในเรื่องต่อๆ ไปที่กำลังจะเข้ามาค่ะ

การพัฒนาการของชาล็อตเป็นยังไง?

อิงฟ้า : ถ้าเทียบกับเรื่องแรกที่เราเล่นด้วยกัน ก็พัฒนาไปเยอะเลย อาจด้วยเรื่องนี้ความโชคดีของเราได้ผู้กำกับพี่กอล์ฟ ที่เขารายละเอียดดีเทลมากๆ ไม่ปล่อยผ่านซีนไหนที่รู้สึกว่ามันยังไม่ถึง อย่างของน้องที่ทีเซอร์ออกมา ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ คิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจทำให้เขาพัฒนาต่อไป เรื่องนี้เรายังถ่ายไม่เสร็จ ก็ต้องกลับไปถ่ายต่อ คิดว่าน่าจะได้กำลังใจก้อนใหญ่ๆ กันต่อ

จากคู่แข่งเป็นคู่จิ้น อะไรทำให้กลายมาเป็นคนสนิทกัน?

อิงฟ้า : มันเริ่มจากการที่เราประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ในปี 2022 หนูเป็นตัวแทนมิสแกรนด์กรุงเทพฯ น้องก็มิสแกรนด์ชุมพร ก็มีการได้เป็นรูมเมทกันต่างๆ มีโมเมนต์น่ารักๆ ออกมา ก็ทำให้มีอิงล็อตเกิดขึ้น หลังจากจบการประกวดไปก็มีงานเข้ามา พอมีพรีเซ็นเตอร์ตัวแรก ภาพที่เราออกอีเวนต์ด้วยกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ คนเยอะมาก จนเราตกใจ ตอนแรกเราอยู่ในกองเราไม่รู้ว่าแฟนคลับเรามากน้อยแค่ไหน แต่พอออกอีเวนต์ครั้งแรกคนเยอะมาก ก็คิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับวงการนางงาม

เธอเป็นสายเต๊าะเขา เคยคิดจริงบ้างมั้ย?

อิงฟ้า : มีช่วงโมเมนต์ที่มีความรู้สึกแบบนั้นขึ้นมา แต่ว่าด้วยความที่พออยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกันบ่อยมากๆ เวลาทำงานนอกสถานที่ก็จะมีเวลาได้นอนด้วยกัน เป็นรูมเมทในกองจนถึง ณ ปัจจุบัน ก็มีบ้างที่รู้สึกหวั่นไหวนิดนึง แต่ ณ ปัจจุบันรู้สึกว่า (หัวเราะ)

หวั่นไหวกับชาล็อตยังไง?

อิงฟ้า : หนูว่าด้วยความที่เราอยู่ใน LGBTQ ที่เราคบได้ทุกเพศ เวลานั้นจะคบใครก็ไม่ได้ดูเรื่องของเพศแล้ว ดูที่ความสบายใจ ความแฮปปี้ของเรา มีช่วงนึงเราอยู่ด้วยกันบ่อยๆ จะมีหวั่นไหวนิดนึง ด้วยความน่ารักหรืออะไรก็ตาม มีช่วงนึงที่เกิดขึ้น

น้องเป็นสายอ้อน แกล้งพี่ เราหวั่นไหวยังไง?

ชาล็อต : ตอนทำงานเขาจะเป็นฝ่ายดูแลเราซะมากกว่า จะมีขนม มีการให้เราระวังโน่นนี่นั่น กระโปรงกันโป๊ต่างๆ ซึ่งได้รับการดูแลที่รู้สึกว่าไม่รู้พิเศษกว่าคนอื่นมั้ย แต่เราก็คิดไปในทางนั้น เราคิดว่าคงไม่ได้ชอบเขาหรอก เพราะพูดตรงๆ เมื่อก่อนหนูไม่ได้ชอบผู้หญิง ไม่ได้มองผู้หญิง แต่พอได้ทำงานไปเรื่อยๆ เริ่มลึกไปเรื่อยๆ เริ่มมีการสกินชิพมากขึ้น โดนตัว กอด หอมแก้มมากขึ้น ก็รู้สึกว่าเริ่มแปลกๆ เนอะ อารมณ์เหมือนเราชอบใครสักคนนึงเลย ก็คงชอบจริงๆ นั่นแหละ แต่คงไม่ได้ไปถึงจุดนั้น คิดว่าอยู่อย่างนี้ดีแล้ว ถ้าเป็นแฟนกัน คงตีกันตาย (หัวเราะ)