“แพท” ปาดน้ำตา! วอนอย่ารีบตั้งคำถามเรื่องครอบครัว ห่วงลูกเพื่อนรุมถามถึงพ่อ

ทำเอาพิธีกรสาว แพท ณปภา เจ้าของร้านขาย ถุงคลุมเสื้อ / ถุงคลุมเสื้อกันฝุ่น ถึงกับเสียน้ำตา กรณีโดนชาวเน็ตตั้งคำถาม เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์กับอดีตสามี เบนซ์ เรซซิ่ง หลังได้ออกมาใช้ชีวิตกับครอบครัวพร้อมหน้าแล้ว โดย แพท ได้เปิดใจผ่านรายการ แชร์ข่าวสาวสตรอง ถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“ตอนนี้เป็นห่วงลูกชาย แพทอะโอเค ที่เป็นห่วงไม่ได้เป็นห่วงอะไรนะคะ คือแพทเข้าใจเด็กแพทคิดว่าเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้น แต่พอมันเกิดขึ้นจริงๆ แพทยังคงรู้สึกอยู่ดี คือความรู้สึกมันเป็นความเข้าใจคือ เมื่อวานเขาไปโรงเรียน คือเรื่องเกิดขึ้นวันอังคาร เพื่อนถาม คือเราไมได้อธิบายเราคิดว่าไม่จำเป็นแล้วแหละ มันมีเหตุผลหลายอย่าง”

“ลูกก็เล่าเพื่อนถาม โดยคำถามที่มันเป็นสิ่งที่เรากลัวมาตลอด คำถามพ่อเธอติดคุกเหรอ มันยิ่งกว่านั้นไง แล้วเด็กเข้าใจมั้ย เมื่อวานฟังแล้วแพทก็แบบว่าช็อตไปนิดนึง เขาถามลูกเราว่าพ่อเธอติดคุกเหรอ เพื่อนถามเหรอ แล้วถามเยอะเหรอ เขาบอกก็ถามเกือบทุกคน ถามลูกรู้สึกยังไง เขาบอกเฉยๆ แพทถามแล้วลูกตอบเขาไปว่าไง คือบางอย่างเป็นผู้ปกครองต้องช่วยกันด้วยนะบางที เราอยู่โรงเรียน แพทว่าแพทก็คัดแล้วนะคะโรงเรียนอะไรอย่างเนี่ย ที่คิดว่าเขาน่าจะเซฟ แล้วลูกแพทเพิ่ง ป.1 6 ขวบครึ่ง”

“แต่เรซเป็นเด็กที่แข็งแรงมากจริงๆ คำตอบที่แพทได้คือเขาไม่มีซึมเศร้าเลย เขาเข้าใจมากเลย แพทถามคำแรกเลยก่อนความรู้สึกอื่นคือเขารู้สึกยังไง เขาเฉยๆ แพทถามว่าแล้วลูกตอบเรื่องนี้ไปยังไง คือในระหว่างทางน้ำตาแม่คือแบบ ก่อนถามคือไหลมาแล้วระหว่างทางกลับบ้านอะ แพทรู้อยู่แล้วเรื่องนี้ต้องโดนถามแน่ๆ ลุ้นตลอด แล้วมาถามในวัยที่ลูกรู้เรื่องอีก”

“เขาตอบเพื่อนว่า ไม่ คือพ่อเราไปบำบัดมา เป็นบำบัดพิเศษ เข้าใจป่ะ ซึ่งเราแบบไอ้ลูกหมาของแม่ แล้วเพื่อนถามเขาเยอะมาก เขาก็ถามอะแม่ เขาถามว่าพ่อติดคุกเหรอ เรซก็บอกไปว่าไม่พ่อเราไปบำบัดพิเศษมา กลายเป็นความใกล้ชิดกับลูก แพทก็บอกว่าเอางี้ แพทถามว่าเรซสงสัยอะไรมั้ย อยากจะถามอะไรมั้ย เพราะแม่ไม่เคยได้พูดอะไร แล้วตอนไปเยี่ยมปาป๊าก็จะไปเยี่ยมไม่ได้อธิบายว่า บางทีแพทไปเยี่ยมในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ คนไม่ได้เยอะ ค่อนข้างส่วนตัว แพทบอกว่าที่เราต้องอยู่กันคนละฝั่ง เป็นเพราะปาป๊าเขาไม่สบาย เราไม่ได้ต้องใกล้ชิดกันหรอก แกเข้าใจ”

20+
ดูภาพทั้งหมด

“คำตอบของเรซทำให้แม่รู้สึกว่าเรามาถูกทาง แพทเลยถามคำถามกลับไปว่า แล้วเรซสงสัยในสิ่งที่เพื่อนถามมั้ย แพทไม่เคยใช้คำนี้กับลูกเลยคำว่า คุก เรือนจำ แม่ไม่ได้พูดเนอะ เขาบอกว่า ไม่นะ ก็บำบัด คือปาป๊าไปบำบัด แล้วตอนนี้คือไม่ได้บำบัดแล้ว เขาเข้าใจค่ะ แล้วหลายๆ คนก็มากังวลกับความซับซ้อนของชีวิตแพท ไม่ต้องเป็นห่วงเลยนะคะ เพราะว่าเรซเข้าใจ 1 วันที่เขารู้เรื่องแพทก็ไม่ได้บอก แพทไม่ได้ให้ข้อมูลอย่างอื่น นอกจากบอกว่าปาป๊าเป็นใคร”

“แพทให้ข้อมูลเขามาตลอด 6 ปี เขามีปาป๊า ปาป๊าเขาทำอะไร ปาป๊าเขาชื่ออะไรเขารู้จักกันดี วันที่เจอกันรู้มั้ยว่า เรซพูดว่าอะไร ปาป๊าหล่อ(หัวเราะ) คือพี่เบนซ์หล่ออะ อันนี้ชมเลยคือทั้งแพท นาฟ เจน บอกว่าอยู่ข้างในทาครีมปะเนี่ยพูดดีๆ ดิ สั่งรีจูรันเข้าไปปะเนี่ย แม่ดูหน้าดิ แพทถามลูกปาป๊าหล่อปะ เรซบอกปาป๊าหล่อครับ อารมณ์ดี แต่ต้องให้เวลาพี่เบนซ์นิดนึง ตอนนี้แพทคุยกับพี่เบนซ์เขายังพูดเลยว่า ผมอาจจะช้านะครับ”

“ตอนนี้สิ่งสำคัญอื่นใด คือต้องทำยังไงก็ได้ให้ทั้งปาป๊ากับเรซได้มีเวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ณ ตอนนี้”แพทถามลูกตลอดอยากไปนอนกับป๊ามั้ย ปัญหาคือแม่ต้องไปด้วย เขายังไม่ชิน พอบอกว่าแม่อาจจะไม่ได้ไปเพราะต้องไลฟ์ทำงานเช้าด้วย การเดินทางของแม่จะลำบาก ลูกก็เลยมีอาการยังไม่โอเค แต่ในส่วนของแพท แพททำหน้าที่อยู่แล้วแหละ แพทพยายามสื่อสารกับพี่เบนซ์ตลอด พยายามส่งตารางเรียนลูก ตารางงานเราให้เขาดูว่า เขาพร้อมเมื่อไหร่”

“พรุ่งนี้เรา 3 คนจะไปประชุมผู้ปกครองด้วยกัน เขาก็จะบอกว่าเขาไหวเมื่อไหร่ แพทจะอัปเดตตลอด แพทจะไม่บังคับลูกเพราะแพทเห็นละว่าลูกเศร้า เหมือนเราไปบังคับว่าไปลูก ต้องไปอยู่กับปาป๊า ต้องไปนอนนะ เขาเศร้าเลย อย่าเพิ่งหาคำตอบกับแพทนะ บางคนถามคำถาม (น้ำตาไหล) แพทอยากบอกผ่านตรงนี้เลยว่า อย่าเพิ่งถามคำถามคือทั้งแพท พี่เบนซ์ ยังไม่พร้อม สิ่งสำคัญที่สุดคือลูกชายเลยค่ะ หลายๆ คนคือแบบ แพทอยากให้คิดถึงเรซเยอะๆ เพราะว่าทุกคนก็รักเขา (ร้องไห้) เขาก็โตมากับทุกคน ยังไม่ถึงเวลาเลย(เช็ดน้ำตา)”

“จริงๆ ถ้าคนติดตามแพทกับพี่เบนซ์เราแยกย้ายกันไปนานแล้วเนอะ แต่แพทเข้าใจทุกคน เหมือนลืมไป เออ เหมือนจิ้น คืออยู่ด้วยกันมันหลงตัวน่ารัก แล้วเรซเขามีความสุขแพทดูลูกชายแพทออกเลย แพทยังบอกกับเรซเลยว่า ถ้าเรซได้อยู่กับปาป๊านะเรซจะสนุกมาก เพราะเรซดีเอ็นเอของหนูคือปาป๊า 100% ความสนุก ความอยากใช้ชีวิต ความไม่เอ็นจอยเรียน ลูกเหมือนปาป๊าเลย ซึ่งถ้าหนูได้อยู่กับปาป๊าจะเคมีเข้ากัน เพียงแต่ตอนนี้ความเป็นแม่จะรู้สึกว่า ปาป๊าต้องเข้าหาลูก คือแพทจะไม่บังคับให้ลูกเข้าหาปาป๊านะ เขาจะรู้สึกทำไมแม่ต้องผลักเขาออกไป เพราะงั้นแพทจะไม่ทำ สิ่งที่แพททำคืออยากให้พี่เบนซ์เข้าหาลูก”

“วันนี้เมื่อเราได้โอกาสแล้ว คนที่ต้องทำหน้าที่นี้คือพ่อและแม่ แม่จะไม่บังคับ แม่จะหาเวลาให้ได้เยอะที่สุด ส่วนปาป๊าเองก็ต้องเข้าหาลูก อย่าคาดหวังว่าลูกจะวิ่งเข้าหา มัน 6 ปีเนอะ ปีนี้เรซจะ 7 ขวบ แพทก็จะทำให้ดีที่สุด แพทขอบคุณมากคือทุกคนคงอยากเห็นแพทเรซและพี่เบนซ์มีความสุข แต่ความสุขคนเราไม่เหมือนกัน มันยังเร็วไปที่จะตอบคำถามหรือตัดสินอะไร พี่เบนซ์เพิ่งจะได้มาใช้ชีวิตจริงๆ เมื่อวันอังคารนี้ สิ่งที่แพททำมาตลอดคือซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน”