คอมมานโดบุกจับ แต ท่าศาลา พ่อค้ายาชื่อดัง สิ้นท่ากลางเซฟเฮาส์

พันตำรวจตรีอภิสัณฑ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดกองปราบปรามจู่โจมเข้าจับกุมตัว นายทรงพล หรือแต เชาวลิต หรือที่รู้จักในวงการค้ายาในชื่อ “แต หัวพาน” หรือ “แต ท่าศาลา” อายุ 25 ปี ชาวตำบลหัวตะพาน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่หลบอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในท้องที่หมู่ 2 ตำบลไทบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการจู่โจมจับกุมสามารถคุมตัวนายทรงพลไว้ได้ พร้อมทั้งค้นในรถยนต์ของนายทรงพล พบของกลางเป็นยาเสพติดและอาวุธปืนอีกหลายรายการ

สำหรับการติดตามนายทรงพลผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชื่อกระฉ่อนรายนี้สืบเนื่องจาก พลตำรวจตรีภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้ติดตามข้อมูลการสืบสวนโดยวิธีพิเศษและทางลับ พบว่านายทรงพล หรือแต ท่าศาลา มีความเคลื่อนไหวเป็นนักค้ายารายสำคัญที่กำลังสร้างชื่อในวงการค้ายาเสพติด หลังจากที่ติดตามพบว่านายทรงพล ได้สร้างที่มั่นของตัวเองด้วยการเช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่งในตำบลไทบุรี โดยชำระค่าเช่าเป็นรายเดือน แล้วหลบอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว และมักจะออกส่งยาเสพติดในช่วงกลางคืนเป็นประจำ ทั้งยังใช้เป็นสถานที่เก็บยาเสพติด หลังจากติดตามจนมั่นใจว่านายทรงพล หลบอยู่ในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการปิดล้อมแล้วจู่โจมเข้าคุมตัวไว้ได้

ส่วนการตรวจยึดของกลางเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์ซ่อน EPE FOAM โฟมกันรอย หรือแอมเฟตามีนบริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ยาบ้าจำนวน 21,400 เม็ด อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และกล้องเล็ง เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง

เบื้องต้นนายทรงพลให้การรับสารภาพเนื่องจากจนมุมต่อหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาไอซ์,ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ, เสพยาเสพติด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบว่านายทรงพลมีหมายจับคดีค้างเก่าของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว