จำต้องจาก! เจ้าของพิตบูล ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ชี้หากสอนหมาสุดรักตนได้ ยกให้

จำต้องจาก! เจ้าของพิตบูล ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ชี้หากสอนหมาสุดรักตนได้ ยกให้

เจ้าของพิตบูล – เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2562 จากกรณีโลกโซเซียลมีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “โก๋บอล ณ.หัวหิน” อาชีพเจ้าของคอกสุนัขสายพันธุ์พิตบูล และเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายเทปใสและสก๊อตเทปราคาถูกแห่งหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของ พี่สิบทิศ ชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อสุนัขไปเลี้ยง และมีพิตบูลกว่า 12 ตัว

กระทั่งพี่สิบทิศตรวจพบเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จำเป็นต้องถ่ายเลือด แต่ยังห่วงสุนัข เพราะไปโรงพยาบาลแต่ละครั้งไม่รู้จะได้กลับมาหรือไม่ กลัวไม่มีคนดูแลให้อาหาร จึงได้ติดต่อตนช่วยดูแลชั่วคราว และฝากขายสุนัขเพื่อหาบ้านใหม่ และเงินจากการขายลูกสุนัข จะเป็นเงินสำรองสำหรับรักษาตัว

อย่างไรก็ตาม ลูกสุนัขอายุไม่กี่เดือนกว่า 10 ตัว ไม่ใช่ปัญหา แต่เจ้าฟิกเกอร์ พิตบูลหนุ่มอายุ 2 ปี ที่ผูกพันกับพี่สิบทิศมาก มีนิสัยขี้ระแวง ไม่ยอมรับคนอื่นง่ายๆ และเห่าเรียกเจ้าของไม่หยุด ทำให้รบกวนเพื่อนบ้าน จึงได้แจ้งพี่สิบทิศกลับมาดูแล เมื่อเจ้าพิตบลูเห็นเจ้าของ ถึงกับกระโดดเข้ากอดใส่

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้โพสต์ ซึ่งเผยว่า ตนอยากให้ช่วยซื้อลูกสุนัขพิตบูล 11 ตัวไปเลี้ยง เพื่อให้ได้บ้านใหม่ ซึ่งอายุประมาณ 2 เดือน จะขายในราคา 9,000 – 12,000 บาท หากใครสนใจอยากมาดูหมา สามารถทักมาเฟชบุ๊กตนได้

ส่วนเจ้าฟิกเกอร์ ตอนนี้กลับไปอยู่กับพี่สิบทิศแล้ว หากสนใจรับเลี้ยง และมั่นใจว่าสามารถสอนพิตบูลได้ ให้ติดต่อพี่สิบทิศที่หน้าเฟซบุ๊ก หากจับได้ และเจ้าฟิกเกอร์ไม่ระแวง เจ้าของจะยกให้ไปเลี้ยงดูต่อ