ดีใจหลาย “งัวน้อยออกลูก” ผู้ใหญ่บ้านควักเงิน 3.5 หมื่น จ้างวงดนตรีจัดงานฉลอง

ผู้ใหญ่บ้านควักเงิน 35,000 บาท จ้างวงดนตรีมาเล่นในงานฉลองวันเกิด

“น้อง ซองไปรษณีย์พาสเทล และ ซองไปรษณีย์ ” ลูกวัวแรกคลอด ก่อนเผยเหตุผลที่จัดงาน

วานนี้ (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนผู้ใหญ่บ้านนากว้าง บ้านนอกคอกม้า ท้ายหมู่บ้านนากว้าง ม.1 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับ นายสิทธิพล ศรีเหล่าน้อย ผู้ใหญ่บ้านนากว้าง หรือ ผู้ใหญ่แมน อายุ 56 ปี

เพื่อไปสอบถามกรณีมีการประกาศเชิญชวนมาร่วมงานฉลอง “งัวน้อยออกลูก” (วัวน้อยคลอดลูก) โดยมีการจ้างวงดนตรีแสงจันทร์มิวสิค วงดนตรีในชุมชนมาทำการแสดงในช่วงกลางคืน เป็นการสร้างสีสันให้กับงาน และสร้างความสนุกคึกคักให้กับผู้มาร่วมงาน

โดยลูกสาวของผู้ใหญ่แมน ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนเพื่อนและคนรู้จักให้มาร่วมงาน จนเรียกเสียงฮาสนั่นโซเชียล

ส่วนสถานที่จัดงานได้ใช้พื้นที่โล่งประมาณ 2 ไร่ ฝั่งติดกับบ่อปลา มีการตั้งเวทีขนาดกลางเอาไว้ ติดธงประดับงานอย่างสวยงาม ติดป้ายงานบริเวณทางเข้าและบนเวที โดยมีนักดนตรีได้ช่วยกันติดตั้งระบบเครื่องขยายเสียง

ด้าน ผู้ใหญ่แมน ได้จูงวัวชื่อแม่กำไล อายุ 2 ปีครึ่ง และลูกวัวชื่อ “น้องเรนนี่” มาบริเวณจัดงาน พร้อมกับให้ลูกหลานช่วยกันเอาพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอน้องเรนนี่ แต่เนื่องจากน้องเรนนี่เพิ่งจะสนสะพายครั้งแรก จึงเกิดอาการตื่นตกใจ วิ่งหนีไปมา เป็นภาพที่น่ารักและเรียกเหงื่อคนไล่จับได้เป็นอย่างดี

ผู้ใหญ่แมน เปิดเผยว่า นอกเหนือเวลางานได้ทำการเกษตรในที่นาตนเอง เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ 3 ปีที่แล้ว แบ่งที่นา 2 ไร่ ขุดบ่อเลี้ยงปลา เมื่อหญ้าขึ้นรกริมบ่อ จึงคิดหาวัวมาเลี้ยงเพื่อให้มาเล็มหญ้าในพื้นที่ ช่วงแรกซื้อวัวเลือดผสมมาเลี้ยง จนขยายพันธุ์ได้ถึง 9 ตัว

และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว อยากได้วัวอเมริกันบรามัน เลือด 100 เปอร์เซ็นต์ มาเลี้ยง จึงติดต่อขอซื้อมาจากฟาร์มที่ จ.กาฬสินธุ์ ในราคา 3.5 แสนบาท เป็นวัวเพศเมีย อายุ 6 เดือน ตั้งชื่อว่ากำไล เลี้ยงมาประมาณ 2 ปี จนกระทั่งติดลูกในปีนี้ และเพิ่งคลอดลูกวัวเป็นตัวแรกเมื่อ 14 วันที่แล้ว เป็นเพศเมียเช่นกัน ตั้งชื่อว่าน้องเรนนี่

“ด้วยความดีใจว่าวัวที่ตั้งใจเลี้ยงมานานคลอดลูกตัวแรก และเป็นวัวตัวเมียด้วย ถือว่าโชคดีมาก เพราะจะสามารถต่อยอดขยายพันธุ์ได้อีกมาก จึงตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อฉลองวัวออกลูก ได้เชิญญาติพี่น้อง คนรู้จัก ในแวดวงเลี้ยงวัว เลี้ยงม้า มาร่วมงานฉลองวันเกิดวัวครั้งนี้

อยากจะลองดูว่าจะมีใครมาตามคำเชิญเยอะมากเพียงไหน จะเหมือนกับที่ชวนมาร่วมงานวันเกิดคนหรือไม่ ที่ผ่านมาไม่เคยจัดแบบนี้มาก่อน ไม่เคยจัดฉลองให้สัตว์อื่นมาก่อนเลย ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก เป็นการสร้างสีสันให้เพื่อนๆ ก็เท่านั้น โดยตัดสินใจจ้างวงดนตรีที่รู้จักกันในหมู่บ้านมาในราคา 35,000 บาท”

ด้าน นางแสงจันทร์ จันทร์แสงสุริราช อายุ 45 ปี เจ้าของวงดนตรีแสงจันทร์มิวสิค เปิดเผยว่า ตั้งวงดนตรีมาได้ประมาณ 6 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยรับงานแบบนี้มาก่อน ไม่เคยรับงานฉลองสัตว์เลี้ยง รู้สึกแปลกใจและดีใจที่ได้มาร่วมงานนี้ ดีใจกับผู้ใหญ่แมนที่ได้ลูกวัวตามที่ตั้งใจเอาไว้

วันนี้จะเล่นดนตรีนานประมาณ 6 ชั่วโมง และจะเล่นในแนววาไรตี้ น้องวัวบอกว่าไม่ฟังหมอลำ (หัวเราะอารมณ์ดี) ก็ขออวยพรให้วัวที่คลอดออกมามีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ออกลูกออกหลานมาอีกเยอะๆ ผสมตอนไหนก็ให้ติดตอนนั้น มีลูกออกมาทุกปี