ตำรวจพบรอยต่อปมไฟไหม้ “ร้านดังย่านสยาม” โยง “ตลาดดังประตูน้ำ”

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบร้านดังภายในห้างย่านสยามสแควร์ ก่อนจะพบเชื่อมโยงเหตุเพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ อุบตอบเอี่ยวกับเหตุไฟใต้หรือไม่

ความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดดัง ย่านประตูน้ำ แถวร้านขาย ที่ตัดเทป ตัวตัดเทป เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านไพโรจน์ เบเกอรี่ ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าย่านประตูน้ำว่า พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นพาวเวอร์แบงก์ ซุกซ่อนอยู่ภายในร้าน จึงเข้าไปตรวจสอบจุดดังกล่าว พบว่าพาวเวอร์แบงค์ถูกดัดแปลงนำไส้เดิมออก แล้วนำตัว IC timemer ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีความเชื่อมโยงกันเหตุเพลิงย่านประตูน้ำในจุดต่างๆ

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี และพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ลงพื้นที่จุดที่มีการระเบิดเพลิงห้างสรรพสินค้าย่านสยาม 2 จุด เพื่อตรวจสอบแผนประทุษกรรมว่าคล้ายกับเหตุเพลิงไหม้ย่านประตูน้ำหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานจากการตรวจสอบพบว่า ในที่เกิดเหตุทุกจุดจะพบเศษพาวเวอร์แบงค์ จึงเชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ย่านสยาม 2 จุดนี้ เชื่อมโยงกับเหตุที่ย่านประตูน้ำ และถูกนำมาวางในห้วงเวลาเดียวกัน ซึ่งวิธีการประกอบระเบิดเพลิงมักไม่พบเจอในกรุงเทพมหานคร แต่ส่วนใหญ่จะพบในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้