ตำรวจสอบผู้ต้องสงสัย 14 ราย คดีฆ่าปาดคอ “เจ๊แดง” ม่ายสาวเจ้าของร้านชำ

คืบหน้าฆ่าปาดคอม่ายสาวเจ้าของร้านชำ ผู้การฯ คาดได้ตัวฆาตกรเร็วๆ นี้ ล่าสุดสอบผู้ต้องสงสัยรวม 14 ราย

(4 ก.ค.65) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ฆาตกรรม นางอนัญญา หรือ เจ๊แดง อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายของชำในใจกลางหมู่บ้านบ้านป่งไฮ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังถูกฆาตกรใช้ของมีคมปาดคอ พบเป็นศพที่บริเวณชั้นล่างที่เปิดเป็นร้านขายของชำ จนเป็นแผลเหวอะหวะหวิดขาด นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอนโซฟา สภาพศพใส่เสื้อแขนสั้นคอวีสีน้ำตาล กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ เสื้อยืดถูกถกขึ้นมาถึงใต้ราวนม เหตุเกิดประมาณหลังเที่ยงคืนวันที่ 2 ก.ค. ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

สะเทือนขวัญ! ฆ่าปาดคอม่ายสาวเจ้าของร้านชำ พ่อสุดช็อก เข้าบ้านไปเจอศพลูก
ล่าสุด พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และ พ.ต.อ.ไกรสมุทร ทาโบราณ รองผู้บังคับการ ,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ,พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม สว.สภ.ป่งไฮ ประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดี โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่งโมง พร้อมกับนำผู้ต้องสงสัยจำนวน 14 ราย มาสอบสวนและเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือ และ DNA

ส่วนทรัพย์สินที่เข้าใจครั้งแรกว่าหายไปนั้น เมื่อนายธนวัฒน์ อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตายเข้าไปค้นในห้องนอนตัวเองอีกรอบ พบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท ยังอยู่ในกล่องกระดาษวางอยู่ในห้องนอนของตน ที่หายไปคือ สร้อยข้อมือ 3 บาท 1 เส้น แหวน 2 วง กระเป๋าและโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าใส่เงินที่ขายของ คาดมีเงินหลายหมื่นบาท

ส่วนสำนักงานยุติธรรมจังหวัดบึงกาฬ โดยนายไพจิตร ธรรมสุนา ได้พาคณะลงพื้นที่แจ้งสิทธิ์ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน ช่วยเหลือเยียวยาเงินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต คาดจะได้รับเงินเยียวยา 110,000 บาท โดยผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มข้าราชการที่ไปดื่มสังสรรค์กับเจ๊แดงม่ายสาวผู้ตายในคืนก่อนเกิดเหตุ โดยเล่าว่าวันเกิดเหตุมีข้าราชการ 3 คนในเทศบาลตำบลป่งไฮ ไปนั่งดื่มสังสรรค์กับเจ๊แดงจริง เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน และหนึ่งในนั้นเป็น สท. ทั้ง 3 คนยืนยันออกจากบ้านเจ๊แดงช่วง 2 ทุ่ม เมื่อทราบว่าเจ๊แดงถูกฆาตกรรมเสียชีวิตแล้ว ทั้ง 3 คนตกใจมาก ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ

จากนั้นได้เข้าไปดูสภาพศพหลังเกิดเหตุ ก็พบเจ๊แดงยังคงใส่เสื้อผ้าชุดเดิมในคืนก่อนพบศพ ไม่ได้เปลี่ยนชุด เป็นชุดที่นั่งดื่มสังสรรค์ด้วยกันแสดงว่ายังไม่ได้อาบน้ำเตรียมตัวเข้านอนแต่อย่างใด หลังทราบข่าวต่อมา นายสุวรรณา กุมภิโร นายกเทศบาลตำบลป่งไฮเรียกทั้ง 3 คนไปพูดคุยแล้ว ซึ่งทั้ง 3 พร้อมเข้าให้การหากตำรวจเรียกสอบ

ล่าสุดตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน เนื่องจากพบเคยมีความขัดแย้งกับผู้ตายก่อนเกิดเหตุ โดยเยาวชนกลุ่มนี้ติดหนี้ผู้ตายจำนวนหนึ่ง เพราะเซ็นบัตรเติมเงินไปเล่นเกม และเล่นการพนันออนไลน์ ขณะที่มีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่นัดมาสอบปากคำวันนี้เวลา 15.00 น. ไม่มาตามนัด และพบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ตอนนี้กำลังติดตามตัวมาสอบปากคำ

พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีแล้ว ได้ลงพื้นที่ดูที่เกิดเหตุ ดูพยานสิ่งแวดล้อม ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างหนัก ทั้งชุดสืบสวน และสอบสวน ความคืบหน้าก็น่าจะได้ตัวผู้ต้องหาในอีกไม่นาน เพราะตอนนี้มีหลักฐานมากพอสมควร ซึ่งบุคคลที่เรานำมาตรวจก็มีหลายคน บางคนก็ต้องจับกุมไว้ก่อนเพราะเจอข้อหาเสพยาฯ

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่เรากำลังติดตามตัวอยู่ ซึ่งประเด็นเหตุฆาตกรรมเราก็ยังไม่ได้ตัดทิ้งประเด็นใดออกไป ให้ความสำคัญทุกประเด็นคือมีประเด็น 1.การฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ 2.ฆ่าเพื่อล้างหนี้ และ 3.เรื่องชู้สาว ซึ่งก็น่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดเร็วๆ นี้ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ตายนั้น ตอนนี้เราก็สอบปากคำและเก็บพยานหลักฐานไว้แล้ว หากวัตถุพยานออกมายืนยันตรงกัน ก็ต้องถูกดำเนินคดีหมด ซึ่งก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สุดท้ายก็ว่ากันที่พยานหลักฐาน ซึ่งต้องรอผลการตรวจจากทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่คงทราบผลเร็วๆ นี้ว่าจะตรงกับผู้ต้องสงสัยรายใด