พลิกแผ่นดินล่า 4 หนุ่มจีนฆ่าโหดเพื่อนร่วมชาติ ยัดศพใส่กระเป๋าโยนทิ้งแม่น้ำปิง

จากคดีพบศพชายถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางแบรนด์เนมแล้วนำไปทิ้งในแม่น้ำปิง จนกระเป๋าลอยไปติดหาดทรายกลางแม่น้ำปิง บ้านท่าไม้แดงใต้ หมู่ที่ 8 ต.ลานดอกไม้ตก อ.เมืองกำแพงเพชร ทราบว่าชายที่ถูกฆ่ากระยัดเป๋าคือ นายจุน หวัง (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนายจุน หวัง ผู้ตาย พบว่าเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายจุน หวัง (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของบริษัท ถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า สัญชาติจีน ถูกฆ่าที่บ้านเช่าในเขตเมืองพัทยา ก่อนนำศพมาทิ้งที่แม่น้ำปิงตามที่เป็นข่าว

ชายถูกฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิงเป็น “คนจีน” แกะรอยจากชลบุรีถึงกำแพงเพชร
ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถตู้อัลพาร์ด สีเทา-ดำ ซึ่งเป็นรถที่ถูกใช้ก่อเหตุนำกระเป๋าเดินทาง บรรจุศพของนายจุน หวัง ชายชาวจีน อายุ 30 ปี ไปทิ้งที่แม่น้ำปิง ที่จังหวัดกำแพงเพชร

เบื้องต้นทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บวัตถุพยาน และตรวจสอบโดยรอบรถยนต์ ตั้งแต่ 27 ก.พ. และอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบ ซึ่งรถคันนี้ มีชายชาวจีนเช่ารถมาขับไปรับกลุ่มชาวจีนที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวน และนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก

(1 มี.ค.63) เมื่อเวลา 11.00 น ที่ห้องประชุม สภ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 เดินทางมาประชุมคณะทำงานติดตามตัวฆาตกรชาวจีน 4 คน ฆ่าเพื่อนชาติเดียวกันยัดกระเป๋าทิ้งน้ำที่ จ.กำแพงเพชร ที่ถูกศาลจังหวัดกำแพงเพชร ออกหมายจับ 1.Gin Miao นายจินเซิน อายุ 31 ปี 2.Xiao Xiangyu นายเซียว เซี่ยงอี่ อายุ 26 ปี 3.Fan Ganggang นายฟาน กังกัง อายุ 24 ปี 4.Hu Zhengxiong นายหูเจิ้นสง อายุ 23 ปี

ซึ่งทั้งหมดเป็นชายชาวจีน กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยการทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย , ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”

จากนั้น พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาประสานงานการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งทำเป็นขบวนการ ที่มีข่าวว่าหลบหนีไปฝั่ง จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา โดยในท้องที่ จ.ตาก มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จ.ตาก และ พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด ตม.จ.ตาก ตร.ท่องเที่ยว ตร.กองปราบ ร่วมกันติดตามตัว จะมีการประสานงานกับตำรวจ จ.เมียวดี ในการติดตามตัวเพื่อจะให้ได้ตัวโดยเร็ว