พ่อม่ายคบแม่ม่ายไม่ถึงปี ลั่นไกยิง 3 นัดดับหน้าบ้าน นัดสุดท้ายจ่อขมับตัวเองสาหัส

ลูกสาวร้องไห้โฮ ได้ยินเสียงปืน 4 นัด ออกมาหน้าบ้านเจอแม่เป็นศพ ข้างกันคือสามีใหม่ของแม่นอนจมกองเลือด

(10 ธ.ค.63) เวลา 07.30 น.ในขณะที่ พ.ต.ท.มงคล กางการ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้าน หมู่ 6 ชุมชนค้อยประดู่ เขตเทศบาลเมือ งอ.บ้านดุง จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วัฒนา มีทองหลาง รองผกก.สอบสวนสภ.บ้านดุง , พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ สายสุทธิ รองผกก.สส.สภ.บ้านดุง ตร.ชุดสืบสวน สภ.บ้านดุง และหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรม อ.บ้านดุง

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นางวิไลวรรณ อายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าตามร่างกายจำนวน 3 นัด เสียชีวิตอยู่บริเวณประตูบ้าน และใกล้ๆ ศพนางวิไลวรรณพบร่างของ นายมิตร อายุ 47 ปี ที่ถูกยิงด้วยอาวุธชนิดเดียวกัน เจ้าของร้านสหมิตรโครงหลังคา และเป็นสามีใหม่ของนางวิไลวรรณ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณขมับด้านซ้าย นอนหายใจรวยรินมีเลือดออกบริเวณศีรษะนองพื้น หน่วยกู้ภัยรีบนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราช อ.บ้านดุง แต่อาการหนักต้องส่งต่อ รพ.ศูนย์อุดรธานี ขณะนี้อาการยังสาหัส

โดยนายอนุวัฒน์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านชุมชนค้อยประดู่และมีบ้านอยู่ใกล้เคียงบ้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจากนั้นก็ได้ยินเสียงของลูกสาวผู้ตายร้องไห้ ตนเองจึงรีบออกมาดูก็พบนางวิไลวรรณนั่งฟุบอยู่ประตูหน้าบ้าน ใกล้ๆ กันก็พบนายมิตร สามีใหม่ของผู้ตายนอนฟุบถูกยิงด้วยกัน มีตำรวจและหน่วยกู้ภัยรีบนำส่ง รพ. ทั้งสองคน แต่ทราบว่านางวิไลวรรณเสียชีวิตก่อนจะไปถึง รพ.แล้ว

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชุมชนเราไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้ ทะเลาะกันก็ไม่ได้ยิงกันตาย ก่อนเกิดเหตุสลดนี้ชาวบ้านก็รู้กันอยู่ว่านางวิไลวรรณเป็นแม่หม้ายส่วนนายมิตรก็เป็นพ่อหม้าย ทั้งคู่มาคบกันเป็นสามีภรรยากันคบกันได้ไม่ถึงปี หลังคบกันแล้วนางวิไลวรรณก็ไปอยู่กับนายมิตรที่ร้าน ที่ทำงานที่อยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ

มื่อสามวันก่อนนางวิไลวรรณได้มาอยู่บ้านหลังเกิดเหตุกับ นางอำนวย อายุ 67 ปี แม่ของนางวิไลวรรณและต้องการหย่ากับนายมิตร เพราะนายมิตรมีการหึงหวงเกินไป ไม่ให้ภรรยาไปไหนมาไหนกับคนอื่น ขณะที่ชาวบ้านอีกคนบอกว่า ตนเองเคยไปทำงานกับนายมิตรเคยบ่นน้อยใจว่าภรรยาจะเลิก และถูกแม่ยายกีดกันมาตลอดไม่อยากให้คบกับตนเอง โดยเช้านี้นายมิตรต้องการมาง้อเมียตัวเองแต่นางวิไลวรรณไม่กลับไปคืนดี ทำให้นายมิตรโมโหจึงจบชีวิตคู่รักดังกล่าว โดยชาวบ้านบอกว่าตอนเช้าแม่ยายนายมิตรไปวัด ลูกสาวและลูกชายอยู่ในบ้าน หากออกมาจากบ้านคงจะมีศพคนตายเพิ่มอีกแน่นอน

น.ส.หญิง (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ลูกสาวนางวิไลวรรณ พนักงานร้านจำหน่ายกล่องเบเกอร์รี่ กล่องใส่ขนม บอกว่า ก่อนเกิดตนเองนั่งเล่นอยู่ในบ้านได้ยินสามีใหม่ของแม่เข้ามาหา บอกให้แม่เอาถุงส้มและมังคุดที่ซื้อมาไปถวายวัด แต่แม่ไม่ไป บอกว่าให้เอาไปเองและได้ยินเสียงสามีใหม่แม่อยากมาขอคืนดี สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ตนตกใจมากรีบวิ่งมาดูแม่เห็นแม่นั่งฟุบอยู่หน้าบ้านมีเลือดออกจำนวนมาก

หลังตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วสาเหตุครั้งนี้คาดว่าเกิดจากความหึงหวง นายมิตรได้มาง้อภรรยาของตนเองให้กลับไปอยู่ด้วย แต่นางวิไลวรรณไม่ไปและขอเลิก ทำให้นายมิตรตัดสินใจยิงภรรยาตนเองเสียชีวิต และพยายามจบชีวิตตัวเอง โดยศพของนางวิไลวรรณทางญาติได้นำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเพื่อดำเนินตามประเพณีต่อไป ส่วนอาการนายมิตรรักษาตัวที่รพ.อุดรธานีอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน