ยกพวกไปช่วยน้อง! รวบหนุ่มหนีคดี ยิงอริ กลางงานบวช อ้างถูกปาระเบิดใส่ก่อน

บุกรวบหนุ่มหนีคดี ยิงอริ กลางงานบวช! หลังหนีกบดานกรุงเทพฯ เค้นสอบอ้างทำเพื่อป้องกันตัว หลังถูกฝ่ายตรงข้ามปาระเบิดปิงปองใส่ก่อน ตำรวจคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 8 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์ และ พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก. นำกำลังเข้าทำการจับกุม นายธนวัฒน์ หรือ กอล์ฟ จันทรารักษ์ อายุ 26 ปี หลังหลบหนีมาทำงานที่ ร้านจำหน่ายเทปใส และสก๊อตเทปราคาถูก ตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่5/2562 ลง 9 ม.ค.2562 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันสมควร ได้ที่บริเวณหน้าบริษัทแห่งในอ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างงานแห่นาคที่บ้านสะเดากอง ต.หนองเหล็ก อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ใกล้กันกับหมู่บ้านของ นายธนวัฒน์ โดยวันดังกล่าว น้องชายของผู้ต้องหาได้ไปร่วมงานแห่นาคซึ่งมีรถยนต์บรรทุกดนตรีสดแห่กันอย่างสนุกสนาน ปรากฏว่าเกิดไปมีเรื่องทะเลาะชกต่อยกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นซึ่งเป็นคู่อริกัน เวลามีงานมหรสพสมโภชก็มักจะมีการชกต่อยกันอยู่เป็นประจำ

พ.ต.อ.แมน กล่าวต่อว่า เมื่อนายธนวัฒน์รู้ว่าน้องชายมีเรื่องทะเลาะวิวาท จึงยกพวกไปช่วย โดยพกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ติดตัวไปด้วย เมื่อไปถึงงานปรากฏว่าถูกปาระเบิดปิงปองมาใส่ จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวไปยิงใส่เข้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุได้หนีคดีมาอยู่กรุงเทพฯ จนกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ที่ทำไปก็เพื่อป้องกันตัวและช่วยพาน้องกลับบ้าน ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่ากลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด จึงนำตัวส่ง สภ.ศรีขรภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป