ยายวัย 72 พร้อมเพื่อน ระทึก! ขับเก๋ง ตัดหน้า พ่วง18ล้อ รถพังยับ หวิดไม่รอด

ยายวัย 72 พร้อมเพื่อน ระทึก! ขับเก๋ง ตัดหน้า พ่วง18ล้อ รถพังยับ หวิดไม่รอด

วันที่ 26 มี.ค. พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดเข้าตรวจสอบ เหตุรถบรรทุกพ่วงชนรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถ.พหลโยธิน สายลำปาง-งาว ตรวจุดกลับรถ ปากทางบ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมือง โดยจุดเกิดเหตุ ที่กลางถนน เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดง หมายเลขทะเบียน กบ 5708 ลำปาง

จอดอยู่ในสภาพตัวรถเสียหายพังยับเยินทั้งคัน โดยเฉพาะด้านหน้ารถที่ฝากระโปรงเปิดเห็นเครื่องยนต์ภายในรถพบคนขับและผู้โดยสารมาด้วยกัน 2 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 72 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งรักษา รพ.ลำปาง

จากการสอบสวน นายวิถิ่น ตันนวล อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-5818 ลำปาง ซึ่งเป็นรถคู่กรณี ให้การว่า ตนขับรถขน EPEโฟมและโฟมกัยรอยมาเต็มคันรถและกำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถเก๋งพุ่งออกมาจากปากทางหมู่บ้านสามัคคีอย่างกะทันหัน ทำให้ตนเองเบรกรถไม่ทันจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง

ขณะเดียวกันทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงสูงอายุทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนกัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปกินข้าวด้วยกันมาและกำลังจะกลับบ้านในตัวเมืองลำปาง ซึ่งคาดว่าขณะที่ขับรถออกปากทางมาไม่ได้ระวังรถที่ขับมาทางตรง ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งอีกด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป