ลูกจุดธูปไหว้ขอขมาเจ้าที่ พ่อเข้าป่าตัดไม้ เถาวัลย์ดึงล้มทับ สุดท้ายสิ้นใจสลด!

พ่อลูกเข้าป่าตัดไม้ทำเขียง เถาวัลย์ดึงไม้ล้มทับร่างพ่อ ลูกจุดธูป 9 ดอกไหว้ขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา ไม่ให้เอาชีวิตพ่อไป สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจสลด


เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด รับแจ้งมีเหตุคนถูกต้นไม้ทับภายในป่า หมู่ 5 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งจึงส่งกำลังอาสากู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ต้องจอดรถไว้แล้วเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุ บริเวณ ถุงห่อมะม่วง ถุงห่อผลไม้ ประมาณ 100 เมตร เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าไปถึงได้ หลังจากไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลชำรากและเทศบาลตะกาง อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ และกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้ที่ทับตัว นายอำนวย อายุ 80 ปี

หลังจากตัดไม้ช่วยนายอำนวยได้แล้ว พบว่านายอำนวยไม่มีชีพจร ที่ศีรษะมีแผลขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือออกจากป่า และนำมาปั๊มหัวใจด้านนอก พร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมารับผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายมานพ อายุ 41 ปี ลูกชาย พยายามเรียกพ่ออยู่ตลอดเวลา ระหว่างที่อาสากำลังปั๊มหัวใจ จากนั้นนายมานพเดินไปหยิบธูปมาจุดจำนวน 9 ดอก มาไหว้ขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา ขอไม่ให้เอาชีวิตพ่อไปตามความเชื่อ เนื่องจากชาวบ้านแถวนั้น ระบุว่าพื้นที่จุดนี้ในอดีตเคยมีคนผูกคอตายและเคยเป็นป่าช้ามาก่อน

จากนั้นอาสากู้ภัยนำตัวนายอำนวยไปยังรถกู้ภัย เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด โดยรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมาเปลี่ยนถ่ายตัวนายอำนวยที่ด่านเนินสูง เพื่อนำตัวไปยังรักษาที่โรงพยาบาลตราดต่อไป

นายมานพ กล่าวว่า พ่อชวนตนมาตัดไม้ตะพรุนเพื่อนำไปทำเขียง โดยไม่ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นของใคร และไม่ทราบประวัติความเป็นมาขอพื้นที่นี้ เมื่อตนเข้าตัดไม้ปรากฏว่า ต้นไม้ได้ดึงกันลงหลายต้น เพราะมีเถาวัลย์เกี่ยวกันไว้ ก่อนที่ต้นไม้ขนาดใหญ่จะล้มทับพ่อจนแน่นิ่งไป


อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ช่วยเหลือนายอำนวยจนสุดความสามารถ แต่นายอำนวยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 14.00 น. หลังทีมแพทย์ปั๊มหัวใจ จนมีชีพจรกลับมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.