ลูกชายนายก อบต. ยกพวกรุมกระทืบ มีดฟัน-ปืนยิง เจ้าของวงดนตรีปางตาย ปมหึงนักร้อง

เมื่อช่วงเช้า ของวันที่วันที่ 17 ต.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ วางแผนจะรวมตัวเข้าพบกับทางนายอำเภอแม่อาย เพื่อนำปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนกรณีมีลูกชายนักการเมือง อบต.บ้านหลวง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ บุกทำร้ายร่างกายสมาชิก อบต.แม่สาว อ.แม่อาย และลูกชาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสกลางงานวัน เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่วันที่ 16 ต.ค. เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ร.พ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืน อาวุธมีดแทงกันในงานประเพณีสลากภัตวัดบ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงรีบเดินทางไปรับผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสำราญ ชูหมื่น เป็นสมาชิก อบต.แม่สาว อ.แม่อาย และเป็นเจ้าของเครื่องเสียง สำราญมิวสิค ถูกตีด้วยของแข็งที่ดวงตาซ้าย และหน้าผาก มีรอยช้ำคล้ายด้ามปืนติดอยู่

ส่วนอีกรายทราบชื่อคือ นายสิทธิโชค หรือโอ๊ด ชูหมื่น เป็นบุตรชายของนายสำราญ ชูหมื่น ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูดมีดฟันที่แขน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และแพทย์จึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.แม่อาย

สำหรับนายสำราญ ผู้เป็นพ่อ พ้นขีดอันตราย แต่ตาซ้ายมีโอกาสบอด ส่วนนายโอ๊ด อาการสาหัส แพทย์ยังต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

โดยหลังเกิดเหตุ นางสังวาล ชูหมื่น ภรรยานายสำราญ ชูหมื่น ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย ไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจได้รับแจ้งความ และให้พาพยานมาเพิ่มอีกจำนวน 2 ปาก เพื่อประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวน คำให้การเบื้องต้นทราบเพียงว่า ผู้ลงมือก่อเหตุ คือนายนัส ไม่ทราบชื่อจริง แต่ทราบว่า เป็นบุตรชายของนายสุนทร บุญเรือง นายก อบต.บ้านหลวง ดูแลพื้นที่วัดบ้านหลวงเเละยังเป็นเจ้าของกิจการร้านจำหน่ายกล่องใส่เมล่อน รับสกรีนกล่องเมล่อนราคาถูกในพื้นที่ ที่จัดงานประเพณีสลากภัตในคืนเกิดเหตุ และคู่กรณีดังกล่าวที่ลงมือก่อเหตุก็มาขอตกลงยอมความกันแล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงยอมความกันได้

ด้านนายสำราญ ชูหมื่น สมาชิก อบต.แม่สาว และเป็นเจ้าของ สำราญมิวสิค เหยื่อวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายนัส พร้อมเพื่อนอีกประมาณ 10 คน มาชมวงดนตรีในงานสลากภัต หลังจากงานเลิก เวลา 00.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค. ตนและลูกชาย กำลังเก็บเครื่องดนตรีเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างนั้นก็พบว่านายนัส ถือปืนไม่ทราบชนิดเข้ามาจ่อหัวลูกชายตน แล้วลั่นไก ตนได้ยิงเสียงดังแก๊กๆๆ คือเสียงลั่นไกปืนจำนวน 3 ครั้ง

เมื่อตนรู้ว่าปืนด้าน จึงรีบวิ่งไปปัดปืนออกจากมือนายนัส จากนั้นก็ล้มลงก่อนเกิดเหตุชุลมุน นายนัส กับพวกอีกกว่า 10 คน ก็ปรี่เข้ามาทำร้ายร่างกายตน และเห็นภาพที่จำได้คือ มี 1 ใน 10 คนถือมีดสั้นด้ามจับแบบสนับมือ เข้ามาฟันลูกชาย จากนั้นก็ชุลมุนอีกในช่วงที่ผู้ก่อเหตุลงมือทำร้ายร่างกายตน และลูกชาย ก็มีพลเมืองดีมาช่วย ผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้วิ่งหลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยเข้าไปรับการรักษาตัวที่ ร.พ.

ด้านผู้พบเห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดมีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกันนั้น สืบเนื่องจากนายนัส เกิดชอบ นักร้องคนหนึ่งในวงดนตรีของนายสำราญ โดยเข้าใจผิดว่านักร้องคนดังกล่าวเป็นคนสนิทของนายโอ๊ด ลูกชายนายสำราญ จึงเกิดความหึงห่วง หลังจากงานเลิก นายนัดจึงพาเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวในงานพยายามทำร้ายร่างกายนายโอ๊ด และนายสำราญ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทางด้านนายสมชาย สุวรรณ์ นายกอบต.แม่สาว อ.แม่อาย พร้อมสมาชิก อบต.แม่สาว ได้เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวของนายสำราญ และบุตรชาย เพื่อให้กำลังใจ และช่วงเช้าวันที่ 17 ต.ค.นี้ สมาชิก อบต.แม่สาว ก็จะเดินทางเข้าพบนายอำเภอแม่อายเพื่อขอความเป็นธรรมด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป