สุดเศร้า ร่าง “ปานเพชร” ถึงบ้านเกิด พ่อสุดภูมิใจได้เป็นครูมวยคนแรกของลูกชาย

สุดเศร้า ร่าง “ปานเพชร” เดินทางถึงบ้านเกิด พ่อสุดภูมิใจได้เป็นครูมวยคนแรกของลูก ขอบคุณคู่ชก-สมาคม ช่วยเยียวยาครอบครัว ด้าน “แอนโทนี่” ประกาศข่าวช็อก แขวนนวมเลิกขึ้นชกแล้ว
ร่างของ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” เดินทางถึงบ้านเกิด ที่จังหวัดสุโขทัย ในเวลา18.30น. ของเมื่อวานนี้(24 ก.ค.) ทางญาติได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บ้าน และจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภรรยาของปานเพชรอุ้มลูกน้อยและกอดเสื้อตัวโปรดของปานเพรชไว้แนบอกและร้องไห้

หลังจากทำพิธีรดน้ำศพ และทำการบรรจุในหีบศพเพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีการสวดพระอภิธรรมเมื่อคืนนี้เป็นคืนแรก ตั้งศพสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม และจะทำการฌาปนกิจศพปานเพชรในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ณ วัดหางตลาดติดกับร้านขายกล่องเคอร์รี่ กล่องkerry ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

นายเข้ม กลิ่นมิ่ง พ่อของปานเพชรกล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั้งแต่เด็ก ตนเองก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ภูมิใจที่ลูกสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว และประเทศไทย วันนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป อย่างไรก็ตามตนเองและครอบครัว ต้องขอขอบคุณคู่ชก และทางสมาคมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัว ขอบคุณทุกๆคนรวมถึงเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

ขณะที่ “แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย” คู่ชก ของ “ปานเพชร” โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า ตนไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ และมีผู้คนมากมายส่งข้อความมาปลอบใจ และให้กำลังใจ

ตนหวังว่าปานเพชร จะได้พักผ่อนอย่างสงบ ซึ่งตนให้คำมั่นว่าจะช่วยดูแลเรื่องเงินให้แม่ ภรรยา และลูกสาวตัวน้อยของปานเพชร จนกว่าทางครอบครัวของปานเพชรจะไม่ต้องการอีก

แอนโทนี่ยังบอกอีกว่า ไฟต์ชกครั้งที่ 28 จะเป็นไฟต์สุดท้าย และตนจะไม่กลับไปขึ้นชกอีกแล้ว ขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางนักมวย และขอโทษทุกคนที่เสียสละหลายสิ่ง จนตนขึ้นมาอยู่ถึงจุดนี้ได้