หนีไม่รอด! รวบโจรปาหินปล้นทอง 80 บาท กลางห้างดังสุพรรณบุรี

ตำรวจสุพรรณบุรีโชว์จับ โจรปาก้อนหินใส่ร้านทองกลางห้าง ยึดของกลางได้คืน 36 เส้น พร้อมรถจักรยานยนต์และอาวุธปืน ขณะที่ ผบ.ตร.ชื่นชมจับกุมได้ว่องไว

(26 ก.ย.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ได้แล้ว

สำหรับผู้ก่อเหตุคือ นายทรงพล อายุ 35 ปี พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นสร้อยทองรูปพรรณ จำนวน 36 เส้น, รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินคาดดำ, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ติดเลเซอร์ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น P226 ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ โดยนำแอร์บับเบิ้ล กันกระแทกราคาถูกห่อพันกระบอกปืนไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบทำการสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหาชิงทรัพย์และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

รองโฆษกตำรวจ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 48 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุ

พร้อมกำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพื่อไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก โดยเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดล่อแหลม ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อต่างๆ อีกทั้งการทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การประชาสัมพันธ์ สร้างช่องทำรับรู้ภัยของมิจฉาชีพและการป้องกันเหตุ การตกเป็นเหยื่อให้กับประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

ขณะที่คนร้ายคนดังกล่าวจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุบุกปล้นร้านขายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล