หนุ่มขี่รถพุ่งกระเด็นตกสะพานต่างระดับอาถรรพ์ เป็นศพที่ 4 ในรอบปี

หนุ่มขี่รถเสียหลักลื่นเศษทราย ร่วงตกสะพานต่างระดับกระแทกพื้น 10 เมตร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ชี้เป็นศพที่ 4 ของปีที่เกิดเหตุจุดนี้

เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์พุ่งชนขอบปูนกั้น บริเวณสะพานต่างระดับ ช่วงด่านเก็บเงินหนองขาม ฝั่งขาเข้า ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนที่ผู้ขับขี่จะตกจากทางต่างระดับที่มีความสูงกว่า 10 เมตร เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลแหลมฉบังให้เข้าร่วมช่วยเหลือแล้วรีบรุดเดินทางไปร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามปฐมพยาบาลและช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตให้ผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายวิรัตน์ อายุ 40 ปี เป็นพนักงานขนส่งสินค้า หลังพลัดตกลงมาจากสะพานต่างระดับ ทำให้นอนนิ่งหมดสติอาการสาหัส หลังจากนั้นจึงได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง กระทั่งทราบว่าเสียชีวิตลงในที่สุด

ขณะที่บริเวณด้านบนสะพาน พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก สีแดง จอดล้มเสียหลักพลิกคว่ำอยู่ บริเวณแท่นแบริเออร์มีร่องรอยการเฉี่ยวชนเป็นทางยาวเกือบ 5 เมตร ทางด้าน นายณัถพล เจ้าหน้าที่กู้ภัยมอเตอร์เวย์ ที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว ก่อนจะเบรกกะทันหัน

ต่อมารถจักรยานยนต์ลื่นกับเศษทรายที่สะสมอยู่บนพื้นสะพาน ก่อนที่รถจะล้มเสียหลักชนกับแท่นแบริเออร์อย่างแรง รถจักรยานยนต์ไถลล้มลง แต่ตอนตนวิ่งเข้ามาช่วยเหลือก็ไม่พบร่างผู้ขับขี่แล้ว จึงได้ชะโงกหน้าไปดูด้านล่าง ก็พบว่าผู้ขับขี่ร่วงตกลงไปนอนนิ่งอยู่ด้านล่าง หน้าร้านจำหน่าย เทปใส เทปกาว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ โดยเหตุดังกล่าวไม่มีคู่กรณีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ครั้งนี้นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของปีที่เกิดอุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าว และเกิดเหตุในลักษณะคล้ายกัน โดยแท่นแบริเออร์มีความสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งสูงพอดีกับขนาดรถจักรยานยนต์ หากถ้าเกิดอุบัติเหตุมักจะทำให้ผู้ขับขี่กระเด็นตกลงไปด้านล่างได้ จีงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างแผงที่กั้นให้สูงขึ้นตรงจุดดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในอนาคต