หนุ่มวินโดนต้มเปื่อย ชายอ้างเป็นตำรวจหลอกให้ส่งของแลกโทรศัพท์เป็นประกัน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ก.ค. 62 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสุรชัย อาชีวะ อายุ 34 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เดินทางเข้าแจ้งความว่ามีชายอายุประมาณ 55 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ให้ผู้เสียหายไปส่งที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนพิบูลสงคราม จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หลอกให้ผู้เสียหายเอาแหวนเพชรมูลค่า 120,000 บาท ไปส่งให้หญิงสาวคนหนึ่ง 

โดยชายคนดังกล่าวได้ขอเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว้ สีขาวไว้เป็นประกัน เมื่อผู้เสียหายขับรถไปถึงที่คอนโดดังกล่าวไม่พบหญิงที่จะมารับของ วนอยู่หลายรอบจนแน่ใจว่าไม่พบหญิงที่จะมารับแหวน ผู้เสียหายจึงเดินทางกลับไปที่คอนโดดังกล่าวย่านถนนพิบูลสงคราม แต่ไม่พบชายดังกล่าว โทรศัพท์ติดต่อกลับไปที่โทรศัพท์ของตนที่อยู่กับชายคนดังกล่าวก็ปิดเครื่อง จึงคาดว่าน่าจะถูกชายดังกล่าวหลอก เหตุเกิดเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ก.ค.62 ที่คอนโดข้างๆร้านขาย กระดาษลูกฟูกม้วน ลูกฟูก 2 ชั้น ย่านถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายรูปร่างอ้วนเตี้ย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือ ซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างมาลงที่ด้านหน้า สภ.เมืองนนทบุรี จากนั้นได้พูดคุยกับผู้ขับขี่ และได้ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างอีกครั้ง จากนั้นรถจักรยานยนต์ได้ขับออกไป

จากการสอบถาม นายสุรชัย อาชีวะ ผู้เสียหาย ทราบว่า เมื่อเวลา 12.30 น.ได้มีชายรูปร่างอ้วนเตี้ย อายุประมาณ 55 ปี อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และได้ว่าจ้างตนมาจากสถานีรถไฟฟ้าหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่ารัตนาธิเบศร์ ให้มาส่งที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อตนมาส่งที่หน้าสถานีตามภาพวงจรปิด ชายคนดังกล่าวได้ถามตนว่าไปต่อได้ไหม ตนบอกว่าได้ชายคนดังกล่าวได้ให้ตนไปส่งที่คอนโด ถนนพิบูลสงคราม

เมื่อถึงชายคนดังกล่าวได้ถามตนว่าแหวนที่อยู่ในกล่องดับแหวนที่เขาสวมวงไหนเหมาะที่จะให้ผู้หญิง.ตนจึงบอกไปว่าถ้าจะให้ผู้หญิงต้องเป็นวงในกล่องซึ่งมีขนาดเล็กกว่า เขาบอกว่าราคา 120,000 บาทให้ตนนำไปส่งให้แฟนสาวที่ซอยโยกย้าย จะมีผู้หญิงมารอรับที่บริเวณปากซอย ตนเชื่อสนิทใจ เขาได้ขอเอาโทรศัพท์มือถือของตนไว้ประกัน ตนบริสุทธิ์ใจไม่ได้คิดอะไรจึงมอบให้ไว้ จนมารู้ตัวว่าถูกหลอกเพราะไม่เจอทั้งผู้หญิงและกลับมาก็ไม่เจอชายคนร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รูปพรรณคนร้ายในภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรีแน่นอน ส่วนจะเป็นใครต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดอื่นๆ เพื่อหารูปพรรณคนร้ายที่เห็นหน้าที่ชัดเจนมากกว่านี้ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะทำการติดตามชายคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป