หนุ่มอเมริกันเดินริมทางถูกมอเตอร์ไซค์ชนดับ คนขับหลบหนีลอยนวล

วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.รุจจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนชาวต่างชาติเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป

ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองหนึ่งหน้าปากทางเข้าคอนโดลุมพินีทาวน์ชิป ตําบลประชาธิปัตย์ อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูแพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือในการปั๊มหัวใจให้กับ MR.CARL อายุ 35 ปี สัญชาติอเมริกัน ที่เป็นบุคคลเดินเท้านานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ข้างกันพบรถยนต์แท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มช-9251 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าฝากระโปรงยุบ ป้ายทะเบียนหลุด โดยมีนายณัฐพงษ์ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี คนขับรถแท็กซี่ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นางสาวณัฐกร อายุ 24 ปี ให้การว่า ตนเองมาพร้อมกับเพื่อนชาวต่างชาติ 2 คน และผู้ตายอีก 1 คนออกมาหาข้าวรับประทานและกำลังจะเดินทางข้ามถนน โดยผู้ตายเดินออกหน้าไปก่อน และระหว่างจะข้ามถนน

เป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์วิ่งมาโดยมี 1 คันหยุดให้ข้ามแล้วแต่ จยย.อีกคันไม่หยุดซึ่งตนเอง (ไม่ทราบสีและยี่ห้อ) เฉี่ยวชนผู้ตายจนล้มไปโดนแท็กซี่ จากนั้นรถคันที่เกิดเหตุก็ขับหลบหนีไป

นายณัฐพงษ์ อายุ 56 ปี คนขับรถแท็กซี่ให้การว่าตนเองไปส่งผู้โดยสารภายในคอนโดลุมพินีทาวน์ชิป และกำลังจะขับรถออกมา เพื่อจะมุ่งหน้าไปหาผู้โดยสารย่านรังสิต จู่ๆ รถจักรยานยนต์ที่ขน ซองเอกสารสีน้ำตาล และ ซองน้ำตาลขยายข้างเป็นจำนวนมาก ก็ได้เชี่ยวชนคนข้ามถนนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 ร.ต.อ.รุจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพในที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐานเชิญตัวผู้ขับขี่รถแท็กซี่ไปสอบปากคำ และให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป