หนุ่มเก็บเงินกู้อุ้มลูก 3 ขวบมาง้อเมีย แต่ไม่เจอ โมโหจุดไฟเผาบ้านวอดไป 5 หลัง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.อ.นฤเศรษฐ์ เอมกริช รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 127/50 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 28 (แยกตรอกสิงโต) แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม.ข้างร้านจำหน่ายกล่องใส่เมล่อน หรือ กล่องเมล่อน จึงประสานรถดับเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผกก.สน.บางกอกน้อย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด ส่วนบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สูง 2 ชั้น พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งจากนั้นล่างขึ้นสู่ชั้นบนอย่างรวดเร็ว ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบว่ามีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 5 หลังคาเรือน

จากการสอบถาม น.ส.ยา (นามสมมติ) อายุ 15 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มี นายพงษ์ธนา แก้วนึก อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นสามีของพี่สาว พาลูกสาวอายุ 3 ขวบ มาตามหาพี่สาวที่บ้าน หลังจากเลิกกันได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เนื่องจากตัวพี่เขยซึ่งมีอาชีพเก็บเงินกู้อยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ไม่ยอมทำงาน ติดเกมและชอบแชทติดต่อกับผู้หญิง ตนกับพี่สาวก็แอบอยู่ที่บ้านป้าที่อยู่ด้านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยตัวพี่เขยได้เข้าไปทุบบ้านเรียกพี่สาวอยู่สักพักก็เดินออกไป

จากนั้นก็เดินกลับเข้ามาอีกรอบหนึ่ง สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นที่บ้าน 1 ครั้ง แล้วก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น จากนั้นก็เห็นตัวพี่เขยก็วิ่งหลบหนีออกไป แต่คาดว่าน่าจะหลบหนีไปที่แคมป์ก่อสร้างในซอยแจ้งวัฒนะ 40 เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้พาภรรยาของผู้ก่อเหตุไปติดตามตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป