หนุ่มเครียดผูกคอตาย หลังตำรวจเจอยาบ้า 50 เม็ดในบ้าน ผู้ใหญ่ยันไม่เคยยุ่งยาเสพติด

(9 ต.ค.62) เมื่อเวลา 08.33 น. พ.ต.ท.วิจักขณ์ สายเบาะ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโนนสูงหมู่ที่ 5 ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานีว่า มีผู้ผูกคอตายใต้ตันไม้หลังบ้านเลขที่ 82 บ้านโนนสูง หมู่ที่ 5 ต.หนองนกทา ด้านหลังโรงงานผลิตที่ตัดเทป ตัวตัดเทปจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เขมราฐ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐ และนายพิพัฒน์พงษ์ ฑีฆายุพรรค ผู้ใหญ่บ้านโนนสูง

จุดเกิดเหตุพบศพ นายหนูไกร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดผูกคอโดยใช้เชือกไนล่อน สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาวแขวนคอห้อยอยู่กับต้นกระถิ่น ติดกับยุ้งข้าว หลังบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตรร่องรอยภายในตัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบเพียงรอยที่เกิดจากดึงรั้งจากเชือกที่ใช้แขวนคอซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุและจะได้เรียกญาติของผู้ตายมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการฆ่าตัวตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายพิพัฒน์พงษ์  ฑีฆายุพรรค ผู้ใหญ่บ้านโนนสูง กล่าวว่าผู้ตายอาจจะเกิดความเครียด กังวลเกี่ยวกับถูกจับซึ่งตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้าน ขอยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนดีไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่มีประวัติในเรื่องยาเสพติดแต่อย่างใดซึ่งอาจจะกินเหล้าบ้างซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนใช้แรงงาน ในวันเกิดเหตุผู้ตายก็ไม่อยู่บ้านไปรับจ้างอยู่ต่างหมู่บ้านมีพยานยืนยัน แต่ก็ต้องมาถูกจับดำเนินคดี เพราะว่ามียาเสพติดจำนวน 50 เม็ด พร้อมบัตรประชาชนอยู่ในบ้าน จึงต้องตกเป็นผู้ต้องหา และได้ให้การปฎิเสธ โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายเพื่อส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาลผู้ตายไม่มีญาติ อาจจะเครียดจึงตัดสินใจผูกคอตาย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 นำโดย ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 6 นายได้ทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 50 เม็ด บัตรประชาชนของชัยวัฒน์  และบัตรประชาชนของ นายหนูไกร พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด