หนุ่มแหกด่าน สารภาพแล้วทำไมต้องหนี คนขายก๋วยเตี๋ยวโพสต์คลิป ต้องมาให้ปากคำด้วย

จากกรณีตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ยิงยางรถยนต์ยี่ห้อมิสซูบิชิ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนอโศก-ดินแดง แยกโบสถ์แม่พระฟาติมา เพื่อสกัดจับหลังพบว่าแหกด่านตรวจย่านเอกมัยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะพบว่าผู้ก่อเหตุขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งย่านสามเหลี่ยมดินแดง ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.10 น. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนนครบาล สน.ทองหล่อ และ สน.คลองตัน และ กก.สส.บก.น. 5 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริง เนื่องจากมีอาการเมายาจากการเสพยาเสพติด และเกรงกลัวต่อความผิดเนื่องจากมียาเสพติดอยู่ในรถ จึงหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น 22:03 ผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 45 ปี ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 456 /2565 ลงวันที่ 24 ก.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย , ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั่นโดยไม่มีเหตุ “

ส่วนผู้ต้องหาจะนำส่งตัวศาลอาญากรุงเทพใต้ ในช่วงเช้าวันนี้ 25 กรกฎาคม ต่อไป

ย้อนไปก่อนหน้าการจับกุม เวลา​ 18.45 น.​ ที่​ สน.ดินแดง​ เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ข้อความ​ กรณีตำรวจยิงสกัดรถเก๋งหนีด่านตรวจ​ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน​ เล่าเหตุการณ์เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ดินแดง​ ว่า วันเกิดเหตุกำลังยืนขายกล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์อยู่ตามปกติ ที่แยกประชาสงเคราะห์ ก่อนที่จะเห็นรถเก๋งคันสีแดงขับมาจอดติดไฟแดง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถตามประกบ และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็มีการขวางหน้ารถ พร้อมเคาะกระจก เรียกให้คนขับลงมา แต่ปรากฎว่ารถเก๋งคันสีแดงกลับพุ่งชนใส่เจ้าหน้าที่ โดยที่คนขับไม่ได้เปิดกระจกพูดคุยแต่อย่างใด จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกคลิปเหตุการณ์ในขณะนั้นไว้

เจ้าของเฟซบุ๊ก​ กล่าวอีกว่า​ หลังจากที่รถเก๋งคันสีแดงขับพุ่งใส่รถตำรวจที่จอดขวางจนล้มลงแล้ว ก็พยายามที่จะขับหลบหนี แต่ติดไฟแดง และรถคันข้างหน้า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายที่ติดตามคนร้ายมาตั้งแต่ต้น ก็ใช้อาวุธปืนยิงที่ยางรถ จำนวน 7-8 นัด เพื่อสกัดไม่ให้ขับหนี แต่เมื่อไฟเขียวรถคันดังกล่าวก็สามารถหนีไปได้​ สาเหตุที่ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ เนื่องจากเกรงว่ารถเก๋งคันดังกล่าวจะพุ่งเข้ามาชนที่ร้าน เพราะระยะที่ท้ายรถ กับร้านตรงกันพอดี

“ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดตำรวจไม่ได้กระทำการเกินกว่าเหตุ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทำเต็มที่แล้ว อีกทั้งก่อนจะมีการยิงยาง อีกฝ่ายก็พยายามหลบหนีโดยขับรถพุ่งชนตำรวจก่อน โดยช่วงเกิดเหตุประมาณ 23.00 น. เป็นช่วงที่คนไม่พลุกพล่านแล้ว จึงไม่ค่อยมีชาวบ้านอยู่ในละแวกนั้นที่จะโดนลูกหลง

แต่จะกังวลเรื่องกระสุนปืนไปถูกรถที่อยู่ใกล้เคียงมากกว่า อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุเมื่อได้ยินเสียงปืนก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เพราะเคยชินจากสถานการณ์การชุมนุมที่มักจะมีเสียงคล้ายปืนในลักษณะนี้เป็นประจำ ส่วนในวันนี้ตำรวจก็เชิญมาให้ปากคำตามคลิปเหตุการณ์เท่านั้น” เจ้าของเฟซบุ๊ก​ กล่าว