“อดีตไฮโซท็อป” เปิดปากรู้แผนแหกคุกของ “บรรยิน” ตอนอยู่ในเรือนจำด้วยกัน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลกรุงเทพใต้วางแผนแหกคุก นั้นขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งหมดกว่า 20 ปาก

โดยพยานคนสุดท้าย คือ นายณัฐพล นรการ หรือ ท็อป ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ ( 16 ก.ค. 63) ซึ่งนายท็อป ให้การยอบรับว่า รับรู้เพียงเรื่องราวที่ พ.ต.ท.บรรยิน พูดเกี่ยวกับแผนแหกคุก ขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำร่วมกันเท่านั้น แต่ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับแผนการหนี โดยขั้นตอนการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงรอเอกสารสำคัญจากบริษัทเอกชน ที่ผลิต ซองไปรษณีย์พาสเทล และ ซองไปรษณีย์พาสสีเทลอีก 1 ชิ้น เท่านั้น คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหา พ.ต.ท.บรรยิน นั้น เบื้องต้นประกอบด้วย เป็นผู้ใช้ จ้างวาน กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง, ใช้ไปให้หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และใช้ไปให้ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างนายท็อป และ พ.ต.ท.บรรยิน นั้นเกิดจาก เมื่อนายท็อปได้รับการช่วยเหลือประกันตัวออกไป ได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยให้ พ.ต.ท.บรรยิน ใช้ชีวิตภายในเรือนจำสบายขึ้น

นายณัฐพล นรการ หรือ ท็อป หรือฉายา ไฮโซท็อป อายุน้อยร้อนล้าน เคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์ และ พ.ร.บ.เช็คฯ โดยเฉพาะคดีหลอกรับจำนำรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 50 ราย มีดารานักร้องรวมอยู่ด้วย