เจ้าอาวาสซิ่งกระบะ ข้ามถนน ชนรถมาทางตรง กระแทกครูขี่จยย.ดับสลด

เจ้าอาวาสซิ่ง / วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรง ว่าเกิดเหตุรถยนต์ชนกัน ที่ถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 179-180 บริเวณร้านจำหน่ายม้วน EPE โฟมหรือโฟมกันรอยคุณภาพดีราคาถูก หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโป่ง ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน พบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน นก 6238 ลพบุรี ด้านหน้าซ้ายพังยับเยิน อยู่ข้างถนน ที่กลางถนนพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ขกน 960 ลพบุรี ล้มคว่ำอยู่ นายชัชวาลย์ พลแก้ว อายุ 56 ปี ครูโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 3 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง ลพบุรี บาดเจ็บสาหัส ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร พบรถกระบะย โตโยต้า สีดำ ทะเบียน บพ 9253 ลพบุรี พุ่งชนร้านค้าโอทอป ของ อบต.ห้วยโป่ง จนพังกระจาย ข้าวของเสียหายระเนระนาด พ่อค้าแม่ค้าหนีตายระทึก

สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และนายไพวัลย์ ทองฟัก อายุ 43 ปี ชาว อ.หนองม่วง ลพบุรี คนขับรถกระบะ โตโยต้า เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถจาก อ.โคกสำโรง มุ่งหน้า อ.เมือง ลพบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะ อีซูซู ที่มีเจ้าอาวาสวัดสะพานขาว ต.ห้วยโป่ง ขับข้ามถนนแบบกระทันหัน ตนเองไม่สามารถหยุดรถ หรือเบรกได้ทัน

ทำให้พุ่งชนรถเจ้าอาวาสอย่างรุนแรง แล้วเสียหลักหมุนไปฟาดกับรถจักรยานยนต์ ที่มีครูชัชวาลย์ ขับอยู่ด้านหน้า และไถลไปชนกับร้านค้าโอทอป จนร้านพังกระจายเสียหาย พ่อค้าแม่ค้าต้องวิ่งหนีกันกระเจิง จนตัวเอง และเจ้าอาวาสได้รับบาดเจ็บ

ส่วนครูชัชวาลย์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้สอบปากคำพยาน และกล้องวงจรปิดจากหน้ารถกระบะโตโยต้า ทราบว่าเจ้าอาวาสข้ามถนนโดยไม่ทันระวังจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งจะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป