เอสยูวีแหกโค้งชนยับ คนขับดับคาซาก ผงะ บุหรี่หนีภาษีเต็มรถ มูลค่า1ล้านบาท

บุหรี่หนีภาษี / วันที่ 11มีนาคม ศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดกุยบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้ง มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ บริเวณทางโค้งก่อนถึงหน้าโรงงานผลิต ถุงแก้วเทปกาว,ถุงแก้วฝากาว ยางชุม บ้านยางชุมเหนือ ม.6 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นถนนสายรองใน ต.หาดขาม จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุออกมาช่วยเหลือด้วย

นายอรุณชัย สมมิตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดกุยบุรี ระบุว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 7กค2185 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยิน ห้องเครื่องแตกเสียหายพังยับเข้ามาถึงห้องโดยสาร หลังคายุบตัวและเปิดออกบางส่วน

พบว่าคนขับเป็นชายเสียชีวิตอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันงัดรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยได้เวลาอยู่นานจึงสามารถนำร่างออกมาได้ในที่สุด ภายในรถพบเอกสารราชการระบุชื่อนายธิติพงศ์ ถาวรธรรมรัตน์ อายุ 47 ปี ชาว ต.เวียงนอก อ.เถิน จ.ลำปาง

และยังพบใบอนุญาติขับขี่รถจักรยานยนต์ ระบุชื่อ นายสถาพร แซ่ยี่ อายุ 47 ปี บ้านอยู่ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเอกสารทั้งหมดมีวันเดือนปีเกิดตรงกัน

นอกจากนี้ภายในรถยังพบกล่องกระดาษสีน้ำตาล บรรจุบุหรี่ยี่ห้อต่างประเทศหลายยี่ห้อจำนวนหลายกล่องอัดแน่นอยู่เต็มรถ ต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสรรพสามิต ได้ติดตามมาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้ช่วยกันนำบุหรี่ทั้งหมดออกมาตรวจนับ

พบว่า บุหรี่ทั้งหมด เป็นสินค้าหนีภาษี จำนวน 11,000 ซอง มูลค่าสินค้าประมาณ 1 ล้านบาทเศษ และคิดมูลค่าปรับจากการลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ประมาณ 9-10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด นำของกลางส่งเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บ้านยางชุม เป็นการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าชายคนขับรถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ คันดังกล่าวได้ลักลอบนำเข้าบุหรี่เสียภาษีมาจากภาคใต้เพื่อนำไปส่งลูกค้า และน่าจะทำมาแล้วหลายครั้งในครั้งนี้จึงกล้าที่จะขนบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก

ระหว่างทางเมื่อขับเข้าเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาจจะเกิดระแวงคิดว่า มีรถเจ้าหน้าที่ติดตามมา จึงได้หาทางหลบหนี ขับรถเข้าถนนเส้นทางรองเมื่อเลยสี่แยกกุยบุรีซึ่งถนนเส้นดังกล่าวปลายทางคืออุทยานแห่งชาติกุยบุรี

แต่ด้วยไม่ชำนาญเส้นทางและขับด้วยความเร็วสูงทำให้เมื่อรถถึงทางโค้ง เกิดเสียการทรงตัวเป็นเหตุให้รถแหกโค้งจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป