แค้นสุมอก! อดีต รปภ.โหด ยิงหลานเขยเสียชีวิต ถูกด่าประจำว่าไม่ทำงานทำการ

อดีต รปภ.โหด ยิงหลานเขยเสียชีวิต แค้นถูกด่าประจำว่าไม่ทำงานทำการ หลังลาออกมาอาศัยบ้านพี่ชาย

(7 ก.พ.64) พันตำรวจเอก พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันอยู่กลางทุ่งนาบ้านหนองแวงไร่หมู่ที่ 4 อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จึงพร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณใกล้หูลูกปืนฝังใน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่ ก่อนจะเสียชีวิตขณะนำตัวส่งไปรักษา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อม เพราะว่าคาดว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะไปได้ไกล เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเอาไว้ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่อต่อมาคือ นายอรุณ อายุ 47 ปี อดีตเป็น รปภ.โรงงานกระดาษห่อพัสดุ กระดาษห่อของ อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ได้ลาออกจากงานมาอยู่พักอาศัยกับพี่ชาย และอยู่ด้วยกันกับผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในครอบครัวเดียวกัน โดยผู้เสียชีวิตนั้นมีศักดิ์เป็นหลานเขย ทราบชื่อต่อมา คือนายสุพจน์ อายุ 36 ปี

สอบถามญาติทราบว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมีปัญหาไม่ลงรอยกันมาตลอด ผู้ตายชอบบ่นว่าผู้ก่อเหตุไม่ยอมทำงานทำการอะไรเลย ทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับความกดดันมาตลอดจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จ่อยิงที่ศีรษะของนายสุพจน์ ซึ่งเป็นหลานเขย ในขณะที่ผู้ตายและภรรยากำลังรดน้ำผักอยู่ มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนได้ยินเสียงร้องของหลานสาวจึงวิ่งไปดู พบนายสุพจน์ นอนจมกองเลือดอยู่ จึงแจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับและแจ้งตำรวจ แต่ก็นายสุพจน์เสียชีวิตในระหว่างทาง