ไม่รอด! หนุ่มใหญ่ซุกรถหรูใต้กองยาง ขนผ่านด่านแม่สอด พบสวมทะเบียนคันอื่น

 

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 12 ก.ย. ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่สรรพสามิตอำเภอแม่สอด ตำรวจ และศุลกากรแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกันตั้งจุดตรวจความมั่นคงเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด บนถนนสายแม่สอด-ตาก บริเวณบ้านห้วยหินฝนก่อนถึงบริษัทผลิตเเละจำหน่ายเทปใสหรือสก๊อตเทปติดกล่องคุณภาพดีรายใหญ่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ขณะเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกำลังตั้งจุดตรวจอยู่นั้น ได้พบรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2842 ตาก ขับออกมาจากแนวชายแดนอำเภอแม่สอด และขับมาด้วยความเร็วสูงผ่านมาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ ภายในรถพบนายศักดิ์ดา สารีมุข อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถ เกิดอาการตัวสั่นและมีพิรุธผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงจากรถ

จากการเข้าตรวจค้นท้ายรถพบกองยางรถยนต์ และถุงเศษผ้าจำนวนมาก อัดแน่นเต็มท้ายรถบรรทุก เจ้าหน้าที่จึงทำการรื้อกองยางรถยนต์ออก เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนพบว่าภายในกองยางรถยนต์ที่ทับถมกันเป็นจำนวนมากนั้น มีการซุกซ่อนรถยนต์หรู ยี่ห้อปอร์เช่ สภาพใหม่ จำนวน 1 คัน มูลค่าหลายล้านบาท เมื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนที่ติดมากับรถหรูคันนี้ ปรากฏว่าเป็นการสวมทะเบียนของรถยนต์คันอื่น เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุไปสอบสวน

คนขับรถบรรทุกให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้ขับรถบรรทุกซุกซ่อนรถยนต์หรูคันนี้มาจากชายแดน อ.แม่สอด เพื่อจะนำไปส่งที่ตัวเมืองจังหวัดตากได้ค่าจ้างขนส่งคันละ 8,000 บาท จากนั้นจะมีคนมารับช่วงขับรถไปต่อ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นรถยนต์สวมทะเบียน เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด แต่เชื่อว่าทำกันเป็นกลุ่มขบวนใหญ่ที่ลักลอบค้ารถยนต์หรูผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำการสอบสวนขยายผลทางคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว