สลดรับหยุดยาว รถตู้พุ่งชนรถกระบะกลางแยกที่โคราช ดับคาที่ 3 เจ็บ 8 ราย

รถตู้จากศรีสะเกษพุ่งชนกับรถกระบะกลางแยกที่โคราช คนในรถกระบะดับคาที่ 3 ศพ เจ็บอีก 8 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. ร.ต.อ.บุญส่ง หวังแอบกลาง พนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้ชนกับรถกระบะ ที่บริเวณหน้าโรงงานถุงเก็บผ้านวม กระเป๋าเก็บผ้านวม ถนนโชคชัย-เดชอุดม ต.หนองหัวแรต อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1571 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงเกยเกาะกลางถนนบริเวณทางแยก สภาพเครื่องยนต์ด้านหน้าพังยุบ กระจกหน้าแตก และด้านข้างรถฝั่งคนขับพังยุบเป็นแนวยาว ผู้ขับขี่และโดยสารมากับรถตู้ร้องครวญครางรอการช่วยเหลือ

ใกล้กันพบรถกระบะค่อนข้างเก่า สีน้ำตาลแดง สภาพพังยุบ ล้อบิดเบี้ยว คาดว่าจะเกิดจากการชนกระแทกอย่างแรงจนห้องโดยสารพังเสียหายทั้งหมด ส่วนคนขับและผู้โดยสารมากับรถกระบะ นอนกระจายบนพื้นถนน จำนวน 3 ราย กู้ชีพจึงเร่งเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่พบว่าทั้ง 3 รายได้เสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้มีคนขับและผู้โดยสารมากับรถ รวม 8 คน เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษกำลังจะไปกรุงเทพฯ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถกระบะคู่กรณีกับขับออกมาจากทางแยกกะทันหัน ทำให้เบรกรถไม่ทัน จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชนจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.หนองบุญมาก และกู้ชีพเทศบาลตำบลแหลมทอง นำผู้โดยสารที่มากับรถตู้ทั้ง 8 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ นำส่งรักษาที่ รพ.หนองบุญมาก

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตที่กระเด็นออกมาจากรถกระบะ ทั้ง 3 ราย ทราบชื่อคือ นายมานพ,นายสอน และนายสถาพร เป็นชาวบ้านหมู่ 5 บ้านบุกุดจอก ต.หนองหัวแรต อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ได้ให้อาสากู้ภัยฯ นำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.หนองบุญมาก

ซึ่งสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมหลักฐานสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ก่อนสรุปสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป