จำได้มั้ย! ตาแต๋ โกงความตาย รอบนี้ไม่มีปาฏิหาริย์ เฮี้ยนกลางวัด แค่บอกจะตั้งศพ 3 วัน

ตาแต๋ จากกรณีที่เป็นข่าวฮือฮาเมื่อเดือน ต.ค.62 หลัง ตาแต๋ หรือ นายประเกียบ ขุนแแก้ว อายุ 77 ปีเจ้าของร้าน กล่องกระดาษ,กล่องกระดาษออนไลน์ ชาวบ้านสะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ไปสูบน้ำแล้วเกิดวูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น แล้วฟื้นจากความตาย พร้อมทั้งเผยว่า มียมทูตมารับตัว แต่ถามชื่อนามสกุลแล้วผิดตัว จึงส่งกลับมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว คุณตา โกงความตาย เล่า เห็นยมทูตมารับวิญญาณ ลูกหลานเอาอายุไปตีเลขเด็ดเสี่ยงโชค

ล่าสุดวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ตาแต๋ ได้เสียชีวิตแล้วจริงๆ โดยตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ศาลาวัดทุ่งสะเดียง ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบญาติๆ ได้ตั้งศพตาแต๋ไว้ที่กลางศาลาวัด โดย นางดอกไม้ อายุ 48 ปี ลูกสาวของตาแต๋ เปิดเผยว่า หลังจากที่พ่อวูบและเสียชีวิตแต่ฟื้นขึ้นมาใหม่ในครั้งนั้น ทำให้ทราบว่าพ่อป่วยเป็นเส้นเลือดใหญ่หัวใจรั่ว

หลังจากพ่อแข็งแรงจึงได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษากระทั่งเมื่อ 3-4 วันก่อน พ่อมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และในช่วงบ่ายของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาพ่อมีอาการทรุดหนักและได้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 16.00 น.ญาติ ๆ จึงได้นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งสะเดียง และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 19 มี.ค.นี้

นางดอกไม้ กล่าวต่อว่า เปิดเผยต่อว่า ในช่วงบ่ายของเมื่อวาน ญาติที่เฝ้าพ่ออยู่ที่โรงพยาบาล ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว ตนและญาติๆ จึงไปที่วัดเพื่อเตรียมปัดกวาดสถานที่ เตรียมโลงเย็น เตรียมนิมนต์พระไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ญาติที่โรงพยาบาลโทรกลับมาบอกว่าพ่อฟื้นอีกแล้ว ตนคิดว่าน่าจะเหมือนครั้งก่อน จึงได้บอกยกเลิกการจองศาลา ยกเลิกนิมนต์พระ และเตรียมจะไปเยี่ยมพ่อ

แต่อีกสักพักญาติคนเดิมโทรมาบอกว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้วอีกครั้ง ทำให้ต้องกลับไปจองศาลาและนิมนต์พระอีกครั้ง ทำเอาวุ่นวายกันไปหมด แต่คราวนี้เสียชีวิตจริงๆ หลังจากนั้นจึงได้นำศพมาที่วัดทุ่งสะเดียง โดยก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตได้บอกลูกๆ ไว้ว่าขอให้เอาศพไว้คืนเดียวเพราะจะเปลืองค่าใช้จ่าย และคืนที่ผ่านมาในขณะที่ลูกและญาติๆ ได้นั่งหาหารือเรื่องการจัดงานศพและมีความเห็นพ้องกันว่าจะตั้งศพสวด 3 คน

ทันใดนั้นไฟฟ้าได้ดับลงทั้งวัด ทำเอาลูกๆ และญาติๆ ตกใจกระโดดกอดกันกลมด้วยความกลัว จากนั้นได้ไปจุดธูปบอกกล่าวว่าขอจัดงานศพ 3 วัน เพื่อที่จะรอญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดจะได้มาร่วมงานได้ทัน จากนั้นไฟก็กลับมาติดดังเดิม สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก

และนอกจากนั้นพ่อยังได้บอกลูกหลานไว้ก่อนตายอีกว่าอย่าได้เสียใจ และในวันเผาไม่อยากให้เปิดเพลงธรณีกรรแสง แต่อยากจะให้ลูกหลานนำกลองยาวมาแห่ และรำนำหน้าศพเพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศที่โศกเศร้าอยากให้ลูกหลานมีแต่ความสุข