รถทัวร์ เลี้ยวทับหัว หนุ่ม28 สมองทะลัก ดับสยอง คาชานชาลา สายใต้ใหม่

วันที่ 21 เม.ย. ร.ต.อ.ดนกอหนี ทิ้งหลง รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุรถโดยสารปรับอากาศทับผู้โดยสารเสียชีวิตภายในสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ ชานชาลาที่ 9 พบรถบัสร่วมบขส. หมายเลข 81 ยี่ห้อเบนซ์ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 10-1561 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี จอดอยู่ ที่ล้อหลังฝั่งขวา พบศพ นายสมชาย สายทอง อายุ 28 ปี สัญชาติลาว อยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ ถูกล้อทับที่ศรีษะจนสมองไหล เป็นที่น่าสยดสยอง แขนซ้ายหักผิดรูป

จากการสอบสวน นายนคร แดงพันโท อายุ 30 ปี คนขับ ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถเลี้ยวเข้ามาจอดในชานชาลาเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสารตามปกติ โดยเคลื่อนรถอย่างช้าๆ พบผู้เสียชีวิตเดินข้ามจากฝั่งชานชาลาไปยังอาคารผู้โดยสาร ขณะนั้นตนเห็นผู้เสียชีวิต เดินผ่านหน้ารถตนไปจนพ้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนล้อรถทับวัตถุอะไรบางอย่าง เมื่อมองที่กระจกมองข้างก็ไม่พบสิ่งผิดปกติจึงค่อยๆเลื่อนรถไปจอดยังชานชาลา จนกระทั่งลงมาจากรถ มีคนตะโกนว่าทับคนเสียชีวิต

ขณะที่ นางคำไพ สายทอง ให้การว่า ตนเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมลูกชาย และครอบครัวรวมทั้งหมด 5 คน ได้เดินทางมาจากเมืองเวียงจันทน์ ประเทศ สปป.ลาว เพื่อยื่นหนังสือขอทำงาน ที่โรงงานจำหน่าย EPE โฟม และโฟมกันรอยราคาถูก ในประเทศไทย ภายหลังจากเสร็จธุระจึงพากันนั่งรอรถบัสตั้งแต่เช้าที่บริเวณชานชาลาซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุเพื่อรอขึ้นรถไปทำงานที่จ.สุราษฎร์ธานี

จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีอากาศร้อนจัด บุตรชายจึงตัดสินใจขอเดินข้ามไปยังอาคารผู้โดยสารเพื่อซื้อน้ำ และห้ามให้ตนไปด้วยตนจึงหยิบเงินให้ไป 100 บาท โดยระหว่างที่บุตรชายกำลังเดินไปยังจุดหมายนั้นซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับรถบัสคันเกิดเหตุ เลี้ยวเข้ามาในเขตชานชาลาอย่างช้าๆ เพื่อจอดรับผู้โดยสารซึ่งเป็นทางโค้ง จากนั้นตนเห็นบุตรชายเดินผ่านหน้ารถไปแล้วแต่จู่ๆรถบัสได้เบรกกระทันหัน ก่อนจะค่อยๆขับผ่านไป จนกระทั่งตนพบว่าบุตรชายนอนแน่นิ่งลงกับพื้นเมื่อรีบวิ่งไปดูก็พบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินผ่านหน้ารถไปอาจเกิดอาการวูบเป็นลมแดนจนล้มฟุบลงไปนอนกองกับพื้นและร่างมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถจนถูกทับ หรืออาจเกิดจากการเฉี่ยวชนของรถบัสโดยสารจนทำให้ผู้เสียชีวิตเสียหลักล้มลง โดยหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป