ลุงถูกตามตัวมาทำงาน หอบของมาจากสารคาม แต่ติดต่อเถ้าแก่ไม่ได้ ต้องนอนโรงพัก

สุดรันทด ลุงวัย 51 ปี ถูกเถ้าแก่ตามตัวให้มาทำงาน แต่ถูกเทไม่รับโทรศัพท์ ต้องนอนโรงพัก
เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2565 เวลา 18.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายธีระพัฒน์ บูรภัทร หรือ ลุงตุ๋ย อายุ 51 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเดินทางจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมาทำงานที่จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเถ้าแก่ที่เคยเป็นหัวหน้าเก่า ได้ให้ลูกน้องโทรหาตน เพื่อที่จะให้มาทำงานที่นนทบุรี ขณะนั้นตนมีเงินติดตัวเพียง 250 บาท แพ็คเสื้อผ้าใส่ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ และใช้เงินที่มีทั้งหมดจ่ายค่ารถตู้นั่งเข้ามาถึงนนทบุรี ตั้งใจจะมาขอเงินอดีตภรรยาที่อยู่กรุงเทพซึ่งเลิกรากันไปแล้วกว่า 27 ปี

เมื่อมาถึงกรุงเทพ ก็ไม่สามารถติดต่ออดีตภรรยาได้ และไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้นั่งรถตู้จากกรุงเทพ ซึ่งคนขับเป็นคนบ้านเดียวกันจึงขออาศัยมาลงที่จังหวัดนนทบุรี โดยขอติดค่าโดยสารไว้ก่อน เมื่อมาถึงที่นนทบุรี ตนก็จำไม่ได้ว่าเถ้าแก่ให้ไปที่หมู่บ้านไหนหรือซอยไหน พอจะโทรไปหาเถ้าแก่เบอร์โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ โทรหาใครก็ไม่มีคนรับสาย ตนจึงไม่รู้จะทำยังไง เพราะไม่มีเงินติดตัวสักบาท แถมตั้งแต่เช้าก็ยังไม่ได้กินข้าวเลย ตนรู้สึกน้อยใจและตัดพ้อต่างๆ จนมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตนจึงขอความช่วยเหลือ โดยขอมานอนที่โรงพักก่อ นเนื่องจากตนไม่รู้จักใครและไม่มีญาติพี่น้อง กลัวอันตรายหากต้องอาศัยนอนอยู่ข้างทาง แล้วพรุ่งนี้เช้าจะหาทางออกว่าจะทำยังไงต่อไปดี


ลุงตุ๋ย เล่าอีกว่า ตนกับภรรยามีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนแต่เลิกรากันไปแล้ว 27 ปี และตนไม่เคยติดต่อทางฝั่งลูกสาวและภรรยาเลย โดยก่อนหน้านี้ตนทำนาอยู่ต่างจังหวัดและอยู่ตัวคนเดียว แต่ไม่ชอบเพราะตนมีความสามารถทางด้านงานช่าง จึงอยากกลับมาทำงานในแบบที่ตนชอบ โดยลุงตุ๋ยทำงานช่างเป็นหมด ไม่ว่าจะงานเดินสายไฟ ประปา งานปูนหากมีใครต้องการคนงานหรือต้องการช่าง ลุงก็พร้อมที่จะไปทำงาน