แก๊งยาบ้าฮึดสู้โดนล้อมจับ ดวลเดือดสนั่นรีสอร์ท ก่อนรวบยกแก๊ง

 

 

 

 

 

 

แก๊งยาบ้าฮึดสู้โดนล้อมจับ ดวลเดือดสนั่นรีสอร์ทที่อยู่เเถวร้านจำหน่ายน้ำสลัดและชีสซอสหลากรสราคาปลีก-ส่งรายใหญ่ในพื้นที่ก่อนถูกรวบยกแก๊ง

ดวลปืนสนั่นรีสอร์ท ล้อมจับแก๊งยาบ้าเหิมยิงสู้ตำรวจ ก่อนจะตามรวบคารีสอร์ทยกแก๊ง 5 ราย ยึดปืนลูกซอง 357 และ .38 กระสุนกว่า 100 นัด ยาบ้า เงินสดร่วมแสนบาท

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 สั่งการให้ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนภาค 4 และชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และชุดสืบสวน สภ.นายูง จ.อุดรธานี เข้าสืบสวนจับกุมแก๊งค้ายาบ้าในพื้นที่ ต.บ้านก้อง อ.นายูง เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากสืบทราบว่า มีการซ่องสุมกำลัง อาวุธปืน ยาเสพติด โดยมีนายธีรวุฒิ หรือ ฤทธิ์ วงศ์ศรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.5 ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เป็นลูกพี่ใหญ่และนายทุนในการจัดหาอาวุธปืน เงินลงทุนซื้อยาบ้ามาจำหน่ายให้กับแก๊งค้ายาบ้า โดยมีนายตั๋น และนายอู๋ วัยรุ่นขาใหญ่ มีฉายา ‘อู๋ นายูง’ เป็นหัวเรือสำคัญในการขายยาบ้า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสุเทพ กอบแก้ว นายถนอม แสนหาร และน.ส.ประไพ คำกอง ได้ที่บ้านเลขที่ 76 ม.9 ต.บ้านห้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี พร้อมตรวจยึดยาบ้า อาวุธปืนลูกซอง และเครื่องกระสุนปืน จำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบรองฯ และมียาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ในเวลาไล่เลี่ยกันขยายผลเข้าตรวจค้นจับกุมนายตั๋นและนายอู๋ ที่บ้านเลขที่ 48 ม.9 ต.บ้านก้อง อ.นายูง

โดยชุดสืบสวนบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพบวัยรุ่นต้องสงสัยว่า จะเป็นนายตั๋นและนายอู๋ นั่งอยู่หลังบ้าน แต่ทั้ง 2 ไหวตัววิ่งหลบหนีไปทางทุ่งหลังบ้าน ก่อนเปิดฉากยิงต่อสู้ใส่ตำรวจ เป็นชุดๆ ทั้งปืนสั้นและปืนลูกซอง

ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คนวิ่งหนีข้ามทุ่งนาเข้าไปซาอนตัวในป่าละเมาะหลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ พบปลอกกระสุนปืนจำนวน 8 ปลอก เป็นของคนร้ายที่เปิดฉากยิงใส่ตำรวจเพื่อหลบหนี กระทั่งมืดค่ำไม่สามารถติดตามคนร้ายได้ เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับชุดจับกุม และคาดว่าคนร้ายทั้ง 2 ชำนาญเส้นทางพื้นที่หลบซ่อนตัวและหลบหนีเป็นอย่างดี

ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมจับกุมคนร้าย โดยสืบทราบมาว่า มีนายธีรวุฒิ หรือฤทธิ์ วงศ์ศรี อายุ 37 ปี ลูกพี่ใหญ่ของแก๊งยาบ้าขับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นจู้ค สีแดง ทะเบียน ขท5464 ขอนแก่น มารับคนร้ายทั้ง 2 หลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.อ.ขจร อบทอง ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4 นำกำลัง และชุดสืบสวนบุกเข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณรีสอร์ท แห่งหนึ่งในอ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังมีรายงานว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยของนายธีรวุฒิ วงศ์ศรี อยู่ในพื้นที่และวิ่งเข้าไปซ่อนตัวในรีสอร์ทเเห่งหนึ่งเเถวร้านจำหน่ายน้ำสลัดและชีสซอสแห่งหนึ่ง

เจ้าหน้าที่พยายามใช้กำลังปิดล้อม ห้องพักหมายเลข 8 ที่มีรถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน จู้ค สีแดง ทะเบียน ขท5464 ขอนแก่น จอดอยู่ แต่เมื่อเข้าตรวจค้นพบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงพยายามตะโกนให้คนร้ายเข้ามอบตัว เนื่องจากปิดล้อมไว้หมดแล้ว พักใหญ่คนร้ายเปิดประตูห้องพักออกมาเพื่อยอมมอบตัว

จึงคุมตัวไว้ได้ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย 1.นายธีรวุฒิ หรือฤทธิ์ วงศ์ศรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.5 ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี 2.นายฤทธิชัย หรือตั๋น ปรีดีวงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.10 บ้านคำน้อย ต.บ้านห้อง อ.ยูง จ.อุดรธานี

3.นายจักรพงษ์ หรืออู๋ จำปาเรือง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.9 ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ค้นในห้องพักตรวจยึดยาบ้าจำนวน 142 เม็ด ยาไอซ์ 56 กรัม, เงินสดจำนวน 70,480 บาท ปืนลูกซอง 1 กระบอก, ปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก, ปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 12 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำรวน 78 นัด, กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 19 นัด

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 สอบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่จับกุมไว้ได้

พร้อมตรวจสอบของกลางทั้งหมดทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน เพื่อขยายผลถึงขบวนการค้ายาบ้าทั้งหมด ที่โยงใยไปถึงขบวนการที่ลักลอบขนยาบ้าจำนวนร่วม 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 170 กิโลกรัม ที่ตรวจยึดไว้ได้รถบรรทุกปูน ในบริษัทแห่งหนึ่งกลางเมืองอุดรธานี เมื่อวันก่อน